วิโรจน์ อัด เศรษฐา เอาโครงการเก่าตบตาประชาชน

View icon 47
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 เมื่อวานวันสุดท้าย ยังคงเป็นไปอย่างดุเดือดไม่แพ้วันแรก และมีหลายประเด็นที่ สส.พรรคฝ่ายค้าน นำมาอภิปราย หนึ่งในประเด็นไฮไลต์ของเมื่อวาน ก็คือประเด็นเกี่ยวกับกองทัพ ซึ่งทางพรรคก้าวไกล ซึ่งตัวตึงอย่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร มาเป็นตัวเปิด

"วิโรจน์" อัด "เศรษฐา" เอาโครงการเก่าตบตาประชาชน
นี่เป็นคำวิจารณ์จาก นายวิโรจน์ โดยยกคำแถลงนโยบายด้านกองทัพของนายกฯ มาตอกย้ำ เพราะก่อนนี้เคยระบุว่า จะเปลี่ยนรูปแบบการเกณฑ์ทหารเป็นแบบสมัครใจ ลดจำนวนนายพลลง รวมถึงปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างอาวุธยุทโธปกรณ์ แต่ถึงตอนนี้พบว่า เป็นแค่การสมยอมกับกองทัพ ในการตบตาประชาชน เอานโยบายรัฐบาลชุดที่แล้ว มาทำแล้ว ทำอยู่ มาทำต่อเท่านั้น 

"เศรษฐา" โต้ อภิปรายกองทัพ มีแต่น้ำ
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นตอบทันที บอกว่า อุตส่าห์มานั่งฟังการอภิปรายประเด็นกองทัพจากฝ่ายค้าน กลับมีแต่เรื่องเดิม ทำให้รู้สึกผิดหวัง

"ชวน" กรีด "เศรษฐา" ไร้นโยบายดับไฟใต้ ไปใต้นิดเดียวอย่าทวงบุญคุณ
ขณะที่การพาดพิงถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังคงเป็นประเด็นให้โต้กันไปมา โดยเฉพาะผู้ที่ลงมีดกรีดคนนั้น ก็เป็นอดีตนายกฯ อีกคนคือ นายชวน หลีกภัย ขณะที่คนโต้ก็คือ นายกฯ คนปัจจุบัน นายเศรษฐา ทวีสิน

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ได้ยกข้อมูลมาเรื่องนายชวน เคยอภิปรายกล่าวหาว่า พรรคเพื่อไทย เลือกพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือกเขา จังหวัดอื่นไว้ทีหลัง เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 แต่ตนยืนยันว่า เป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ ไม่เคยแบ่งแยกพื้นที่ตามคะแนนเสียงที่ได้รับ ซึ่งหลังชี้แจงมาแบบนี้ นายชวน ก็ไม่ยอม และมีการโต้กันนัวตามอีกชุดใหญ่แบบนี้

ต่อมา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ซึ่งทำหน้าที่ประธานสภาในขณะนั้น จึงได้วินิจฉัยว่า ไม่ต้องประท้วงอีกแล้ว เพราะสุดท้ายทั้งหลายทั้งปวง ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน จากนั้นจึงดำเนินการประชุมต่อไป