”นายกฯ เศรษฐา“ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี อ้าง “กฤษฎีกา” ตรวจสอบแล้ว

”นายกฯ เศรษฐา“ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี อ้าง “กฤษฎีกา” ตรวจสอบแล้ว

View icon 57
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 16.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
”นายกฯ เศรษฐา“ อ้าง “กฤษฎีกา” ตรวจสอบแล้ว “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี

จากกรณีกลุ่มมวลชน ยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เสนอชื่อนายพิชิต เป็นรัฐมนตรี ทั้งที่เคยมีคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีถุงขนม 2 ล้านบาทเมื่อปี 2551 นั้น

ล่าสุด (30เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องการยื่นร้องให้ตรวจสอบนายพิชิต แต่ส่วนตัวมั่นใจว่า ไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี เพราะคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว 

ส่วนที่มีการเรียกรัฐมนตรี มาพบที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ตลอดทั้งวันนี้ (30 เม.ย.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการมอบหมายงานแต่อย่างใด เพียงแค่มาพูดคุยกันตามปกติเท่านั้น

สำหรับนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ที่มาเข้าพบด้วยในวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชิญมาพูดคุยเรื่องงานต่างประเทศ เพราะกลางเดือนพฤษภาคมนี้ จะเดินทางไปประเทศอิตาลี และ ฝรั่งเศส ซึ่งายมาริษ ที่มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ก็เดินทางไปต่างประเทศด้วยกันเป็นประจำอยู่แล้ว

แต่นายมาริษจะกลายมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่หรือไม่  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โปรดเกล้าฯ เมื่อไหร่ก็จะทราบเอง