ขอบคุณที่ให้โอกาส คนที่เคยทำผิดพลาด

View icon 396
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 13.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมช่วยแชร์ หนุ่มใจดีเห็น นช.ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเดินอยู่ริมถนนเลยจอดรถช่วย พร้อมให้เงินและน้ำดื่มไว้ด้วย

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ armtattoo_chonburi หรือ อาร์ม ลาย ชลบุรี ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดีๆ ที่ได้ทำระหว่างกำลังเดินทาง โดยขณะที่ผู้โพสต์และครอบครัวขับรถกระบะไปบนถนนใน จ.ชลบุรี ได้บังเอิญเจอชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ข้างทาง ท่ามกลางแสงแดดและอากาศร้อนจัด โดยสวมเสื้อแขนสั้นสีขาวและกางเกงขาสั้นสีดำคาดว่าน่าจะเป็น นช.ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ แต่ไม่มีใครมารับจึงต้องเดินกลับบ้านด้วยตัวเอง

ผู้โพสต์กับครอบครัวเห็นแล้วก็อดรู้สึกสงสารไม่ได้ จึงจอดรถถามว่ากำลังจะไปไหนชายรายดังกล่าวบอกว่าจะไปเฉลิมไทย ผู้โพสต์จึงชวนขึ้นรถไปด้วยกัน จากนั้นพาไปส่งที่จุดหมาย หลังจากที่ผู้โพสต์ไปส่งชายรายดังกล่าวแล้วยังยืนพูดคุยกันอยู่พักใหญ่ แถมมอบเงินและน้ำดื่มไว้ให้ด้วย ชายรายดังกล่าวก็ยกมือไหว้ขอบคุณ พร้อมอวยพรให้ผู้โพสต์โชคดีด้วย

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “อะไรพอช่วยได้ก็ช่วยกันครับ สังคมจะได้น่าอยู่ขึ้น” ชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมผู้โพสต์กับครอบครัวที่ไม่มองข้ามและให้ความช่วยเหลือโดยที่ไม่รังเกียจ เพราะระยะทางจากเรือนจำออกมาตรงจุดที่เจอก็ไกลมากแล้ว แถมต้องเดินอากาศก็ร้อนมากและเขาคงไม่กลาโบกรถใคร เพื่อนของชายที่อยู่ในคลิปได้ขอบคุณผู้โพสต์ที่ช่วยเหลือเพื่อน เพราะเพื่อนสติไม่ค่อยดีและไม่มีญาติพี่น้องเหลือเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง