ทักษิณ ปลื้ม DNA ชื่อ แพทองธาร ชินวัตร

View icon 40
วันที่ 6 เม.ย. 2567 | 04.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลังอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ทั้งฝ่ายรัฐบาลและค้านในเวลา 2 วัน จบไปแล้ว แต่ละพรรคเริ่มเดินหน้าทำงานกัน ที่เรียกเสียงฮือฮากันมากน่าจะเป็นการประชุมใหญ่สามัญของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มาเป็นตัวเป็น ๆ แต่มากันบนจอมอนิเตอร์กันไปเลย มาดูกันว่าเป็นใครกัน

ทักษิณ ปลื้ม DNA ชื่อ แพทองธาร ชินวัตร
การประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย เปิดหัวด้วยการแพร่คลิปวิดีโอ 18 นาที เป็นการรวมบทสัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พ่วงด้วย นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เล่าความเป็นมาเป็นไปของพรรค โดยช่วงหนึ่ง นายทักษิณ ฝากถึงการทำหน้าที่ของ สส.พรรค ต้องเข้าถึงประชาชน ทำงานในสภาฯ ให้เข้มแข็ง เป็นนักการเมืองที่ดี

นายทักษิณ ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวมั่นใจตัว นายเศรษฐา ว่าจะนำพาประเทศได้ พร้อมกับเชื่อมั่นในตัวลูกสาวด้วยว่าจะเป็นผู้นำพรรคที่ดี เพราะในตัวของลูกสาวมี DNA ของพ่อ และ DNA ของแม่ หรือ คุณหญิงพจมาน ผสมอยู่ในตัว นางสาวแพทองธาร

"เศรษฐา-แพทองธาร" นำทัพพรรคเพื่อไทย ลุยงานต่อ
เมื่อทั้ง 2 ท่าน ได้รับคำชมถึงขนาดนั้น เลยต้องแถลงคู่กันไปเลยระหว่างนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน และ DNA นายทักษิณ โดย คุณอุ๊งอิ๊ง ขอทำงานให้ดีที่สุด เพราะเมื่อคนที่รักและเคารพเชื่อมั่นตัวเอง ก็นำมาสู่กำลังใจที่ดี เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี ที่ขอบคุณ นายทักษิณ ที่เชื่อมั่นในตนเอง พร้อมประกาศลั่นกลางเวทีว่า จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ดีที่สุด จะลงไปทุกพื้นที่ เพื่อการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องกลับมาชนะ

พรรคก้าวไกล ประชุมสามัญประจำปี ลุ้นคดียุบพรรค
วันนี้ (6 เม.ย.) มาแล้วกับการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคก้าวไกล พ.ศ.2567 ที่ต้องจับตามองว่า หัวหน้าพรรค ยังเป็นคนปัจจุบันที่ชื่อ ชัยธวัช ตุลาธน หรือจะมีการเลือกคนเดิมชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในสถานการณ์ถูกยุบพรรคหรือไม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง กกต. วินิจฉัย นโยบายหาเสียงของพรรคในการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม.112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ ที่ต้องส่งคำชี้แจงให้ศาลฯใน 15 วัน

"ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย" ทำบุญครบรอบก่อตั้งพรรค
แต่อีก 2 พรรค ก็เคลื่อนไหวเช่นกัน แต่เป็นการทำบุญพรรคครบรอบการก่อตั้งพรรคที่เก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์ 78 ปี กับภูมิใจไทย ที่มีอายุก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 จะได้ใช้ห้วงเวลาดังกล่าวหารือกับ สส. และลูกพรรคของตัวเองกับการทำงานต่อไป

ประธานสภาฯ ชื่นชม สส.ทำงานได้ดีมีคุณภาพ
และก่อนปิดการประชุมสมัยสามัญแรกของฝ่ายนิติบัญญัติที่ตลอดเวลา 7 เดือน ประธานสภาฯ มองว่าทำงานได้ค่อนข้างดี มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ และการประชุม สภาฯ 32 ครั้ง มีเพียง 1 ครั้ง เท่านั้น ที่องค์ประชุมล่ม ถือว่าน้อยมาก แต่ก็หวังว่า ในสมัยประชุมหน้าจะดีกว่านี้ และยังคงมีกฎหมายที่ค้างในการประชุมอีก 39 ฉบับ เมื่อเปิดประชุมสภาฯ สมัยหน้า จะได้เริ่มพิจารณากัน ส่วนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2568 คาดว่าอาจจะมีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาได้