พลทหาร โพสต์เฟซบุ๊ก รับหนีเที่ยวจริง

View icon 41
วันที่ 7 เม.ย. 2567 | 16.47 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้ ช่วงเกณฑ์ทหารก็จะมีเรื่องที่เกิดขึ้นในค่ายทหารออกมาอยู่บ่อยๆ อย่าง ทหารหนีเที่ยว จนถูกทำโทษ ก็ออกมายอมรับผิด หรือแม้แต่เงินเดือนถูกหักจนเหลือแค่ 89 บาท ทำอึ้งไปทั้งบาง

พลทหาร โพสต์เฟซบุ๊ก รับหนีเที่ยวจริง
หลังกองทัพบก ชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิป พลทหารหนีออกจากหน่วยไปเที่ยว และถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุด พลทหารคนดังกล่าวโพสต์ข้อความชี้แจง ยอมรับว่า ตนเองกับเพื่อนอีก 5 คน แอบออกจากหน่วยไปเที่ยวจริง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามีความผิด เมื่อกลับมาก็โดนทำโทษจริง ยอมรับความผิด การไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กคืนนั้นทำให้เกิดความเข้าใจผิด ขอโทษที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ช่วงท้าย พลทหารคนดังกล่าวย้ำว่า ไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น และอาจทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย

ชาวเน็ตอึ้ง ทหารเงินเดือนเหลือ 89 บาท
อีกเคสหนึ่ง เพจ โหลกแดง เขาเอาข้อมูลของทหารนายหนึ่งออกมาแชร์เงินเดือนที่เข้าบัญชีมา เหลือแค่ 89 บาท หลายคนเห็นถึงกับอึ้งไปเลย เหลือแค่นี้จะใช้ชีวิตตลอดเดือนนี้อย่างไร ในข้อความระบุว่า พอเห็นยอดเงินที่เข้าบัญชีถึงกับอุทานออกมาเลย รู้ว่ามีรายจ่ายต้องหัก แต่หักจากหลักหมื่น เหลือหลักสิบ มันเกินไม่หรือไม่ นี่มันปลาใหญ่กินปลาเล็กชัด ๆ

พอเข้าไปส่องในคอมเมนต์ก็มีทั้งเห็นใจนายทหารคนนี้ บางคนก็บอกว่า นี่มันเงินเดือนหรือว่าเงินทอนกันแน่ บางคนบอกว่านี่น่าจะเป็นช่วง 1-2 เดือนแรก ๆ ที่เข้าไปเป็นทหารหรือเปล่า โดนหักแบบนี้เหมือนกัน แต่เดือนที่ 3 เป็นต้นมาก็ได้เต็ม ๆ อีกคนบอกว่า ตัวเองเป็นหัวหน้าหน่วยทหาร ยืนยันเลยว่าไม่จริง ทหารในสังกัดของตัวเองได้เงินเดือน เดือนละ 7,000 กว่าบาท ยังไม่รวมเบี้ยเลี้ยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง