พลทหาร โพสต์เฟซบุ๊ก รับหนีเที่ยวจริง

View icon 45
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 04.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลัง กองทัพบก ชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิป พลทหารหนีออกจากหน่วยไปเที่ยว และถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุด พลทหารคนดังกล่าว โพสต์ข้อความชี้แจงแล้ว

เป็นโพสต์ข้อความชี้แจง ยอมรับว่า ตนเองกับเพื่อนอีก 5 นาย แอบออกจากหน่วยไปเที่ยวจริง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามีความผิด เมื่อกลับมาก็โดนทำโทษจริง ยอมรับความผิด ส่วนการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กคืนนั้น ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ขอโทษที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ช่วงท้าย พลทหารคนดังกล่าวย้ำว่า ไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น และอาจทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย

อีกเคสหนึ่ง เพจโหลกแดง เขาเอาข้อมูลของทหารนายหนึ่งออกมาแชร์ เงินเดือนที่เข้าบัญชีมา เหลือแค่ 89 บาท หลายคนเห็นถึงกับอึ้งไปเลย เหลือแค่นี้ จะใช้ชีวิตตลอดเดือนนี้อย่างไร ในข้อความระบุว่า พอเห็นยอดเงินที่เข้าบัญชี ถึงกับอุทานออกมาเป็นคำหยาบเลย รู้ว่ามีรายจ่ายต้องหัก แต่หักจากหลักหมื่น เหลือหลักสิบ มันเกินไม่หรือเปล่า

พอเข้าไปส่องในคอมเมนต์ ก็มีทั้งเห็นใจนายทหารคนนี้ บางคนก็บอกว่า นี่มันเงินเดือน หรือว่า เงินทอน กันแน่

บางคนบอกว่า นี่น่าจะเป็นช่วง 1-2 เดือนแรก ๆ ที่เข้าไปเป็นทหารรึเปล่า โดนหักแบบนี้เหมือนกัน แต่เดือนที่ 3 เป็นต้นมา ก็ได้เต็ม ๆ อยู่นะ อีกคนบอกว่า ตัวเองเป็นหัวหน้าหน่วยทหาร ยืนยันเลยว่า ไม่จริง ทหารในสังกัดของตัวเอง ได้เงินเดือน เดือนละ 7,000 กว่าบาท ยังไม่รวมเบี้ยเลี้ยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง