นครพนมสุดเถื่อน แก๊งโจ๋ปาระเบิดปิงปองใส่หัวหนุ่มวัย 15 ปี เสียชีวิต

นครพนมสุดเถื่อน แก๊งโจ๋ปาระเบิดปิงปองใส่หัวหนุ่มวัย 15 ปี เสียชีวิต

View icon 1.2K
วันที่ 7 เม.ย. 2567 | 19.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจนครพนม เร่งล่าตัวแก๊งโจ๋เจ้าถิ่นโหด อวดเบ่งในงานหมอลำ ปาระเบิดปิงปองใส่หัวน้อง ม.3 เสียชีวิต ครอบครัวเศร้า ขอบริจาคเงินชาวบ้านทำศพ

นครพนม วันนี้(7 เมษายน 2567) พ.ต.ต.ภูวนัฐ วงค์ษาภา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ทะเลาะวิวาทกัน มีการปาระเบิดปิงปอง หลังเลิกงานบุญหมอลำ ในพื้นที่ บ้านดอนกลาง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.นครพนม เป็นพื้นที่ติดต่อกันกับ ต.วังตาเมือง อ.เมือง จ.นครพนม มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 22 ฝั่งขาเข้าเมือง สายสกลนคร-นครพนม บ้านโนนชมพู หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ในช่วงดึกคืนที่ผ่านมา

จากนั้นตำรวจได้ประสานทีมสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม ร่วมชันสูตรเก็บหลักฐานทราบชื่อผู้ตายภายหลัง คือ นายธนัท หรือน้องไทเกอร์ อายุ 15 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตจากแรงระเบิดปิงปอง ทำให้ศีรษะมีแผลฉกรรจ์เลือดไหลเป็นทางทั่วพื้นถนน เกิดเหตุขณะผู้ตาย นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ นายท็อป อายุ 18 ปี รุ่นพี่ ไปเที่ยวงานด้วยกัน ขากลับมีแก๊งวัยรุ่นคู่อริ ที่อยู่ในพื้นที่ บ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ดักปาระเบิดปิงปอง เชื่อว่าประดิษฐ์ขึ้นเองหวังก่อเหตุทำร้ายคู่อริ เนื่องจากแสดงความเป็นเจ้าถิ่น ทำให้ระเบิดปิงปองโดนน้องไทเกอร์เสียชีวิต และตกจากรถจักรยานยนต์ห่างจากจุดที่ถูกปาระเบิดปิงปอง ประมาณ 100 เมตร ส่วนกลุ่มคนก่อเหตุยังหลบหนี ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม กำลังเร่งตรวจสอบ หาหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม พอรู้ตัวเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านคำสว่าง อ.เมือง จ.นครพนม กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานมัดตัวคนก่อเหตุ ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามีการไม่พอใจกันขณะไปเที่ยวงานหมอลำ และมีการดักทำร้ายกันขากลับ

นางสาวแววตา อายุ 25 ปี พี่สาวผู้ตาย เปิดเผยว่า น้องชายคนเสียชีวิต เป็นคนสุดท้อง ยังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน พ่อเสียชีวิตเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา แม่ไปทำงานต่างจังหวัด มีตนเป็นคนดูแลน้องแทนแม่ ก่อนเกิดเหตุไปเที่ยวงานตามประสาวัยรุ่น สอบถามเพื่อนยืนยันว่า ไม่มีเรื่องชกต่อยกันในงาน แต่เชื่อว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นคึกคะนอง คาดว่าไม่พอใจกัน จึงมีการดักทำร้าย ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียชีวิต โชคร้ายมากโดนระเบิดปิงปองปาโดนหัว จนเสียชีวิตคาที่ ตกจากรถจักรยานยนต์ของเพื่อนรุ่นพี่ อยากให้ตำรวจเร่งรัดคดี จับคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ยอมรับว่าครอบครัวยากจน การทำบุญบำเพ็ญกุศลให้น้องชายที่เสียชีวิต ยังต้องขอรับการช่วยเหลือจากชาวบ้านร่วมทำบุญบริจาคตามศรัทธา 

ด้าน นางวิลญา อายุ 57 ปี กำนันตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เปิดเผยว่า น้องไทเกอร์ ผู้ตายโชคร้ายมาก ถูกปาระเบิดปิงปอง ขณะกลับมาจากเที่ยวงานบุญหมอลำ คนอื่นไม่มีบาดเจ็บ เพราะระเบิดโดนหัวผู้ตาย จึงเกิดแรงระเบิดจนหัวเป็นแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตคาที่  ยอมรับว่า วัยรุ่นในพื้นที่คึกคะนอง แต่ไม่คิดว่าจะก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ ทางผู้นำชุมชนท้องถิ่น ได้ประสานตำรวจหามาตรการป้องกัน และขอให้เร่งจับกุมคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด