ชายซิ่ง จยย.ขึ้นมอเตอร์เวย์ ไม่รู้เสพยาจนหลอน หรือเป็นป่วยทางจิต

View icon 216
วันที่ 8 เม.ย. 2567 | 17.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีดขนาดนี้ ไม่ธรรมดาแน่นอน ชายถอดเสื้อซิ่งรถจักรยานยนต์ขึ้นมอเตอร์เวย์จนหวิดชนรถยนต์คันอื่น ไม่รู้เสพยาจนหลอน หรือเป็นผู้ป่วยทางจิต

บัญชีผู้ใช้ Twitter หรือ X ชื่อ Mr_Whathapened ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อคู่รักคู่หนึ่งกำลังขับรถอยู่บนทางหลวงพิเศษ หรือ มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา เมื่อมาถึงด่านฯ ลาดกระบัง ระหว่างที่ผู้โพสต์กำลังจอดรถต่อแถวจ่ายค่าธรรมเนียมผ่านทาง

ปราฏว่ามีชายถอดเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว แซงรถที่ต่อแถวอยู่ทะลุเข้าด่านไปเลย ลักษณะไม่เหมือนกับคนหลงทางขึ้นมาแต่อย่างใด เหมือนคนตั้งใจฝ่าฝืนกฏหมายเพื่อขี่รถขึ้นมามากกว่า เพราะมีอาการลุกลี้ลุกลนคล้ายคนกำลังหลอน ขี่รถเร็ว ปาดไปปาดมาจนหวิดชนรถยนต์คันอื่น

คลิปดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เพราะหลายคนหวั่นใจว่าอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ซึ่งผู้ที่จะได้รับเคราะห์ก็คือรถยนต์คันอื่นที่ไม่รู้เรื่องด้วย

โดยความจริงแล้วการทางพิเศษแห่งประเทศไทยห้ามรถจักรยานยนต์ใช้ทางด่วนหรือทางพิเศษ เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่กฏหมายกำหนดให้ใช้ความเร็วสูงในการขับรถ มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรง หากผู้ใดฝ่าฝืนปรับ 1,000 บาท