ออก ถกไม่เถียง 1 วัน! หนุ่มโรงงานพ้นมลทิน คดีขับรถชนคนตาย

View icon 54
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ้นมลทิน หนุ่มโรงงานตกเป็นแพะคดีขับรถชนคนตาย หลังออกรายการ ถกไม่เถียง 1 วัน ทนายความคู่กรณีขอถอนฟ้อง

ย้อนไปเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา คุณอจิรวดี ลิ้มเจริญ (ชมพู่) ผู้เสียหาย มาออกรายการ "ถกไม่เถียง" เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก คุณเบส รัฐพงษ์ เดชพละ แฟนหนุ่ม ทำงานโรงงาน ตกเป็นแพะคดีขับรถชนคนตาย หลังทั้งคู่ตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566

คุณชมพู่ บอกว่า รถคันนี้เป็นรถคันแรกของครอบครัว ตั้งใจซื้อไว้ใช้งานและพาลูกเที่ยว ราคาคันละ 6-7 แสนบาท โดยซื้อกับเซลส์ที่พ่อแฟนแนะนำ เพราะพ่อก็ซื้อรถยนต์กับเซลส์คนนี้ ทำให้ไว้ใจไม่สอบถามประวัติรถ ตัดสินใจซื้อทันที ซึ่งรถขับดีปกติ แฟนหนุ่มเก็บเงินชำระค่างวดตรงกำหนดมาโดยตลอด

กระทั่งมีหมายศาลส่งถึงบ้าน แจ้งว่า แฟนตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถชนคนตาย ต่อมาวันที่ 31 มีนาคม ตนกับแฟนพากันไป สน.บางบ่อ เพื่อลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ตำรวจแนะนำว่า กรณีเป็นหมายศาลมาแล้ว ต้องไปแสดงความบริสุทธิ์ใจกับศาลอย่างเดียว

ขณะที่ คุณอนุวัฒน์ ดรเทพพล เซลส์จัดหารถ พยายามช่วยเหลือติดต่อทนายคู่กรณี ซึ่งรับปากจะถอนแจ้งความให้ แต่ คุณชมพู่ กังวลว่าอีกฝ่ายจะไม่ทำตามที่รับปาก เพราะในสำนวนฟ้องเขียนระบุชัดเจนว่า แฟนตนเป็นผู้กระทำผิดร่วมกับจำเลยหมายเลขหนึ่ง 

เซลส์จัดหารถ ยืนยันไม่ทราบ รถคันที่ขายให้แฟนคุณชมพู่เคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่มาก่อน เพราะสภาพรถปกติ เป็นรถบ้านซื้อจากเจ้าของรถโดยตรง สามารถโอนได้ ไม่ติดแบล็กลิสต์ ไม่ติดอายัด ส่วนรอยชนด้านขวาของรถ จากการสอบถามเจ้าของรถ อ้างว่า ขับชนเสาไฟฟ้ามา

ด้าน ทนายความของคู่กรณี ชี้แจงที่มาที่ไปของการไปฟ้อง คือ การคัดทะเบียนรถ จะคัดจากกรมการขนส่งฯ เจ้าของคนแรกไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ จึงมีแค่เจ้าของล่าสุด ตนได้ส่งจดหมายสอบถามตำรวจก่อนจะร่างหมายศาล ยืนยัน ไม่ทราบรถคันนี้มีเจ้าของก่อนหน้าที่ไม่ใช่คุณเบส คิดว่าคนขับทั้งสองเป็นญาติกัน

ล่าสุด หลังออก ถกไม่เถียง 1 วัน ทนายคู่กรณีถอนฟ้องคุณเบส ในฐานะจำเลยที่ 2 ออกจากสารบบความแล้ว เนื่องจากคุณเบสไม่มีส่วนร่วม ไม่ใช่ตัวการในการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และศาลได้ประทับรับคำร้องถอนฟ้องแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง