คอลัมน์หมายเลข 7 : เปิดกลโกงวงการสีกากี EP.3 แฉ นายพล จ. รับส่วยเว็บฯ พนัน

View icon 64
วันที่ 9 เม.ย. 2567 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้ตามต่อเรื่องการรับส่วยของวงการสีกากี มีทั้งเรื่องเดิมที่ขุดขึ้นมาใหม่ กับเรื่องใหม่ที่พันไปถึงผู้บริหารใน สตช. ไปติดตามจากรายงานคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ถ้ายังจำกันได้ช่วงนี้เมื่อปีกลาย มีข่าวใหญ่สะเทือนวงการสีกากี แฉตำรวจเก็บส่วย เรียกรับผลประโยชน์จากเว็บฯ พนัน โยนรายชื่อ นายพล จ. กับพวกรวม 16 นาย นำไปสู่การสั่งให้จเรตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ปัจจุบันหายจ๋อย เรื่องเงียบเข้ากลีบเมฆ

ล่าสุดยังมีการแฉอีกว่า นายพล จ. คนนี้ มีความสนิทสนมกับ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะรุ่นเดียวกัน อาจทำให้การสอบสวนลักลั่นหรือไม่

เราสอบถามไปยัง นายพล จ. ที่ถูกกล่าวหา บอกที่วันนี้เรื่องไม่ถึงไหน เพราะตนเองไม่ผิด ไม่มีเส้นเงินเชื่อมมาถึง พร้อมท้าหากมั่นใจว่าตนเองผิดจริงให้แฉเส้นเงินแบบ บิ๊กต่อ บิ๊กโจ๊ก

คอลัมน์หมายเลข 7 ตามต่อไปที่ พลตำรวจเอก ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 16 ตำรวจที่ถูกกล่าวหา ชี้แจงว่าการสอบสวนไม่ได้ล่าช้า แต่เนื่องจากยังมีข้อสงสัยในสำนวน จึงต้องสอบเพิ่ม เพื่อให้ครบทุกประเด็น ยันไม่ได้ดึงเวลา ใครผิดก็ต้องถูกทำเดินคดี

ความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก สรุปเรื่องเรียกเก็บส่วยไม่เคยหาย แต่รอบนี้สะเทือนฟ้าดิน ถึงขั้นตำรวจออกมาสาวไส้กันเอง ร้อนถึงนายกฯ ออกคำสั่งด่วนเด้งเข้ากรุ

เรื่องเทา ๆ ไปถึงดำของวงการสีกากี ไม่รู้อนาคตจะไปจบที่ตรงไหน จะมีตำรวจเข้าคุกเป็นตัวอย่างหรือไม่ ต้องฝากความหวังไปที่คณะกรรมการสอบสวนที่นายกฯ แต่งตั้ง เร่งหาคำตอบให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง