สุดยื้อลูกสาวจากอุบัติเหตุ พ่อตัดใจบริจาคอวัยวะช่วยต่อหลายชีวิต

สุดยื้อลูกสาวจากอุบัติเหตุ พ่อตัดใจบริจาคอวัยวะช่วยต่อหลายชีวิต

View icon 234
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 16.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวอกคนเป็นพ่อ ลูกสาวประสบอุบัติเหตุ จยย.แฉลบล้ม ไม่สามารถยื้อให้กลับมาได้ ตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ส่งต่อไต ลิ้นหัวใจ เส้นเลือดดำ ม้าม และต่อมน้ำเหลือง ช่วยต่อได้หลายชีวิต

กุศลใหญ่ วันนี้ (10 เม.ย.67) ที่บริเวณ หน้าห้องรักษาศพโรงพยาบาลแพร่ นางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ พร้อมคณะ ร่วมกับนายประเสริฐ ฉลอม รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และคณะบุคลากรทางการแพทย์ รพ.แพร่ ร่วมเคารพและส่งร่าง น.ส.วิมลรัตน์ เขื่อนแก้ว อายุ 16 ปี ชาวบ้านสวนเขื่อน ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เพื่อให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศล ณ ฌาปนสถานบ้านสวนเขื่อน

น้องวิมลรัตน์ ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบล้ม เหตุเกิดที่ถนนสายหลังพระธาตุช่อแฮ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.67 โดยเพื่อนของน้องวิมลรัตน์เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนน้องผู้เสียชีวิตนั่งซ้อนท้าย เมื่อขับมาถึงที่จุดเกิดเหตุ มีคนตะโกนเรียกเสียงดัง ทำให้คนขับรถตกใจ จึงเสียหลักแฉลบลงข้างทาง ทำให้ น.ส.วิมลรัตน์ บาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.แพร่ วานนี้ (9 เม.ย.67) ครอบครัวของน้องวิมลรัตน์ได้ประสานกับคณะแพทย์ เพื่อขอบริจาคอวัยวะ ประกอบด้วย ไต 2 ข้าง ลิ้นหัวใจ เส้นเลือดดำในท้อง 1 เส้น ม้าม และต่อมน้ำเหลือง ช่วยต่อได้ 8 ชีวิต ซึ่งทีมผ่าตัดจาก รพ.รามาธิบดี มาผ่าตัดจนเสร็จสิ้น

ด้านนายสมบูรณ์ สุขเกษม อายุ 45 ปี พ่อของน้องวิมลรัตน์ เผยว่า ระหว่างที่น้องรักษาตัวอยู่ เห็นว่าน้องคงไม่กลับคืนมาแล้ว ครอบครัวจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ รพ.แพร่ ขอบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป หากปล่อยไว้ก็สูญเปล่า จึงอยากบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยอื่นๆ ดีกว่า ที่สำคัญยังเป็นการทำบุญสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ให้ลูกสาว หนึ่งชีวิตของลูกสาว ได้ช่วยเหลืออีกหลายชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง