เปรูเตรียมบันทึกคุณตาอายุ 124 ปี อายุยืนที่สุดในโลก

View icon 27
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
คุณตาชาวเปรูอายุ 124 ปี เตรียมได้รับการบันทึกสถิติิใหม่เป็น "คนที่มีอายุยืนที่สุดในโลก" แม้ว่าก่อนหน้านี้ คุณตาจะอยู่อย่างคนไร้ตัวตนมาตลอดหลายปี นายมาร์เซลิโน อาแบด (Marcelino Abad) หรือ มาชิโก (Mashico) ชายอายุ 124 ปี เตรียมขึ้นแท่นเป็น "บุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่" เท่าที่เคยมีการบันทึกมา ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เรื่องราวของคุณตามาชิโก ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก และมีเพียงไม่กี่คนที่ทราบความอายุยืนของคุณตา เพราะตั้งแต่ปี 2443 (ค.ศ. 1990) ที่เขาเกิด ได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ห่างไกล จนกระทั่งในปี 2562 รัฐบาลเปรูเพิ่งจะทราบถึงการมีอยู่ของคุณตารายนี้และได้มอบเลขประจำตัวประชาชน และจ่ายเงินบำนาญให้กับเขาคุณตานับตั้งแต่นั้นมา

ปัจจุบันคุณตาอาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชราในเมืองอัวนูโก (Huanuco) และเพิ่งฉลองวันเกิดปีที่ 124 ไปเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดทางการเปรูเปิดเผยว่า กำลังเตรียมส่งเรื่องของคุณตาไปถึง กินเนสเวิร์ล เรคคอร์ด ให้เข้ามาบันทึกสถิติอายุอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ สถิติเดิมของกินเนส เวิร์ล เรคคอร์ด ได้บันทึกให้ชายชาวอังกฤษอายุ 111 ปี เป็นบุคคลที่อายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิติอยู่ หลังชายชาวเวเนซุเอลาที่มีอายุ 114 ปี เสียชีวิตลง ขณะที่ สถิติเดิมของผู้ที่มีอายุมากที่สุดในโลก แต่เสียชีวิตไปแล้วคื 122 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง