ชาวเกาหลีใต้ดราม่า ไม่พอใจหลังส่งแพนด้ายักษ์ ฟู่เป่า กลับจีน

View icon 67
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 18.04 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เดอะโคเรียไทมส์ (The Korea Times) สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานว่า หลังจากที่เจ้าแพนด้ายักษ์ ฟู่เป่า ขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ที่เดินทางกลับจีนไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมีชาวเกาหลีจำนวนมากไปรอส่งตั้งแต่เดินทางออกจากสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ไปยังสนามบินอินชอน ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ชาวเกาหลีใต้รู้สึกไม่พอใจกับการดูแลเจ้า ฟู่เป่า ของจีน โดยผู้ที่รับชมไลฟ์สดระหว่างการขนส่งกลับจีน ได้สังเกตเห็นเจ้าหน้าผู้ดูแลใช้นิ้วมือเปล่าที่ไม่ใส่ถุงมือปลอดเชื้อยื่นเข้าไปในกรงของมัน ซึ่งชาวเน็ตเกาหลีใต้ต่างวิพากย์วิจารณ์ถึงเหตุผลที่ใช้มือเปล่าในการสัมผัสแพนด้ายักษ์โดยตรง และยังมีการเปรียบเทียบกับตอนขนย้ายออกจากเกาหลีใต้ ที่มีการนำยานพาหนะพิเศษที่กันแรงสั่นสะเทือนอย่างดี ซึ่งมักถูกใช้ในการขนย้ายวัสดุประเภทเซมิคอนดักเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตเกาหลีใต้สังเกตว่าเจ้าฟู่เป่า โดนแสงแฟลชจากการถ่ายภาพเมื่อไปถึงจีนมากเกินไป และอาจเป็นอันตรายกับดวงตา

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีชาวเน็ตจีนที่ออกแสดงความคิดเห็นบน เซี่ยว ฮง ชู (Xiaohongshu) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนด้วยว่า เจ้าฟู่เป่า ดูเหมือนกำลังกังวล และหายใจไม่ออกเมื่อเดินทางมาถึง ขณะที่บางคนตำหนิสื่อจีนที่ไปรอทำข่าวในวันนั้นว่า ไม่สวมหน้ากากอนามัยเพื่อรักษาความสะอาด เมื่อต้องอยู่ใกล้แพนด้ายักษ์ที่เป็นสมบัติของชาติด้วย

ขณะที่เว็บไซต์ ออลเคป็อป เผยว่ามีการจับคู่ให้เจ้าฟู่เป่า และ หยวนเมิ่ง (Yuan Meng) แพนด้าหนุ่มที่เพิ่งกลับจากฝรั่งเศสให้เป็นคู่กันในอนาคต เรียกเสียงฮือฮาแบบขำๆให้ทั้งชาวเน็ตเกาหลีและชาวเน็ตไทยว่า ทั้งสองจะเป็นคู่ที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะมีชาวเน็ตเกาหลีไปคอมเมนต์ว่าเจ้าหยวนเมิ่งดูเนื้อตัวมอมแมม เหมือนเป็นยาจกต่างกับ ฟู่เป่า ที่ดูสะอาดเป็นเหมือนองค์หญิงแสนสวยที่ชาวเกาหลีใต้ทะนุถนอมเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง