กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567

View icon 269
วันที่ 10 เม.ย. 2567 | 20.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 มั่นใจ ดันให้ประเทศไทยหนึ่งใน 10 ประเทศสุดยอด festival ของโลก

วันนี้ (10 เม.ย. 67) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567" เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ตอกย้ำการเป็น จุดหมายปลายทางของคนทั่วโลกทุกเทศกาล ด้วยแนวคิด "THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก" เชิดชูเอกลักษณ์ไทยผสมผสานการละเล่นและวัฒนธรรมบันเทิงร่วมสมัย อัดแน่นประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลซีฟ จัดยิ่งใหญ่เต็มทุกพื้นที่ในไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567 นี้

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมเปิดงานในวันนี้ ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ของไทย เป็นประเพณีอันล้ำค่าและเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ได้รับการยกย่อง ให้เป็นเทศกาลสำคัญระดับโลกที่สร้างความสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวเทศกาลนี้ด้วย

เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของไทยซึ่งทางรัฐบาลให้ความสำคัญต่อยอดผลักดันไปสู่งานเทศกาลระดับโลก ปีนี้จึงได้จัดงานมหาสงกรานต์ world water festival 2024 หรือเย็นทั่วล่ามหาสงกรานต์ 2567 เราได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยหนึ่งใน 10 ประเทศสุดยอด festival ของโลก ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย และส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เอกชนต่างขันรับนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะไอคอนสยาม ถือเป็นหมุดหมายจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก มั่นใจการจัดงานจะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจะได้มาเที่ยวที่นี่และร่วมสร้างบรรยากาศคึกคัก 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามในฐานะแลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ยกระดับการจัดงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗" ให้เป็นเทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เพื่อร่วมฉลองในโอกาสที่เทศกาล "สงกรานต์ไทย" ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก ด้วยแนวคิด "THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION: รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก" เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย อัดแน่นด้วยประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ จัดยิ่งใหญ่เต็มทุกพื้นที่ในไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 10-21 เมษายน 2567

การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้ ไอคอนสยาม เน้นการสร้างสรรค์ประสบการณ์ทั้งในด้านความสนุกสนาน บันเทิง โดยมี Water Splash Landmark ให้เล่นสาดน้ำท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเตรียมพื้นที่ให้เหมาะกับกลุ่มครอบครัวและเด็ก รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้สามารถร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ภายใต้มาตรฐานความสะอาด และปลอดภัย รวมถึงความบันเทิงจากดนตรีและศิลปินชื่อดังที่ชื่นชอบกันตลอด 12 วันนอกจากนั้น เพื่อเชิดชูวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า นำเอกลักษณ์ไทยให้ปรากฏสู่สายตาคนทั้งโลก ทุกท่านจะได้รับชมขบวนแห่นางสงกรานต์ที่งดงามและยิ่งใหญ่ กับ 7 นางเอกและศิลปินชื่อดัง ที่ให้เกียรติแต่งกายเป็นนางสงกรานต์มโหธรเทวี ร่วมขบวนแห่ตลอด 7 วัน โดยในวันนี้ได้รับเกียรติจากคุณ "แอฟ ทักษอร์" ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่เราได้นำความงดงามวิจิตรแบบไทยมาอวดสู่สายตาชาวโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย. ทุกท่านจะได้ชมขบวนแห่นางสงกรานต์สุดอลังการ โดยได้นักแสดงระดับนางเอกและศิลปินชื่อดังนำขบวนแห่นางสงกรานต์โดยวันที่ 11 เม.ย.พบกับ "พาย รินรดา" / วันที่ 12 เม.ย. "เบ็คกี้ รีเบคก้า" / วันที่ 13 เม.ย. "เบลล่า ราณี" / วันที่ 15 เม.ย. "ใหม่ ดาวิกา" / วันที่ 16 เม.ย. เดียร์น่า ฟลีโป" และอีก 1 ไฮไลต์สำคัญ กับการปรากฏโฉมเป็นนางสงกรานต์ครั้งแรกของ "มินนี่ ณิชา" ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย หนึ่งในสมาชิกวง (G)-DLE ที่จะมาร่วมนำความวิจิตรงดงามของวัฒนธรรมประเพณีไทยให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก ในวันที่ 14 เม.ย. โดยแต่ละ วันนางสงกรานต์จะเผยโฉมความงามสง่าด้วยชุดไทยโบราณ ประดับด้วยเครื่องประดับเพชรและทองโบราณที่หาชมได้ยาก มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท สะกดสายตาผู้เข้าชมงานด้วยขบวนแห่นางสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ และอลังการ ท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยาอันงดงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง