ผัวทิ้งรถหนี ปล่อยเมียถูกตำรวจจับพร้อมยาไอซ์ 122 กิโล

ผัวทิ้งรถหนี ปล่อยเมียถูกตำรวจจับพร้อมยาไอซ์ 122 กิโล

View icon 208
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 20.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รักประสาอะไร ! ผัวทิ้งรถหนี ปล่อยเมียถูกตำรวจจับพร้อมยาไอซ์ 122 กิโล สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง ได้ค่าจ้างหลายแสนบาท

วันนี้ (7 พ.ค. 67) ที่ด่านความมั่นคงบ้านพละ ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่า ฯ ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก. ภ. จว. ชุมพร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด โดยได้ของกลางเป็น ยาไอซ์ จำนวน 122 กิโลกรัม รถยนต์เก๋งสีบรอนซ์ และรถบรรทุกกึ่งพ่วง พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย  คือ น.ส.นฤมล อายุ 37 ปี  , น.ส.วิภาดา อายุ 32 ปี  , น.ส.รัยนา อายุ 31 ปี 

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์ ต้องสงสัยขับรถขึ้น-ลงบ่อยครั้งจนผิดสังเกต น่าจะเป็นกลุ่มลำเลียงยาเสพติด จึงได้บันทึกจัดเก็บข้อมูลระบบพิเศษไว้ จนกระทั่งวันนี้ ( 7 พ.ค.67 ) เวลา 06.00 น. สัญญาณแจ้งเตือนดัง เจ้าหน้าที่ประจำด่านมาพบรถยนต์คันดังกล่าว ขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้นำกำลังตำรวจทหาร ตั้งด่านตรวจบนถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร พร้อมจัดกำลังพร้อมรถยนต์ ไปซุ่มอยู่ริมถนนก่อนถึงด่านตรวจ จำนวน 2 ชุด

จนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าว ขับเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ชุมพร อย่างช้า ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารชุดซุ่มอยู่ริมถนน ได้แจ้งมายังด่านตรวจให้ได้ทราบ จนรถยนต์คันดังกล่าวขับเข้ามาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้จอดเพื่อขอตรวจสอบ พบภายในรถยนต์ เป็นหญิง 3 คน  และเด็กผู้หญิง 1 คน ซึ่งเป็นลูกของ น.ส.นฤมล 

จากการสอบถาม น.ส.นฤมล   ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองพร้อมสามี คือนายสลัน อายุ 38 ปี รับจ้างลักลอบขนยาเสพติดเป็นไอซ์ มาจาก จ.เพชรบุรี เพื่อนำไปส่งให้กับเอเจนต์ใหญ่ ที่ จ.สงขลา โดยตนมีหน้าที่ขับรถนำให้สามีซึ่งขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง ใช้สำหรับขนยาเสพติด ให้ได้ทราบว่า ข้างหน้ามีด่านหรือไม่

โดยตนและสามีรับจ้างลักลอบขนยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้งและครั้งนี้คือครั้งที่ 3 โดยแต่ละครั้ง สามีจะให้เงินตนเที่ยวละ 150,000 บาท ส่วนการติดต่อกับผู้จ้างนั้น ตนไม่ทราบ ทุกอย่าง สามีเป็นผู้ติดต่อเองหมด และตอนนี้สามจอดรถรออยู่ที่จุดพักรถเขาโพธิ์ เพื่อรอตนเองโทรไปแจ้งว่ามีด่านหรือไม่

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังรุดไปยังจุดพักรถเขาโพธิ์ ซึ่งก็พบรถบรรทุกกึ่งพ่วงจอดอยู่ แต่ไม่พบตัวนายสลัน คาดไหวตัวและได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายรถมาตรวจสอบภายในด่าน พบบริเวณส่วนหางบรรทุกคลุมผ้าใบอย่างดี

ส่วนภายในเก๋งพบลังกระดาษสีน้ำตาลขนาดใหญ่ ภายในลังพบยาไอซ์ จำนวนมากวางเรียง จึงได้นำมาตรวจยึดและนับได้ จำนวน 122 ก้อนๆละ 1 กก.รวมน้ำหนักทั้งสินประมาณ 122 กก.

เจ้าหน้าที่จึงบันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมจะออกหมายจับนายสลัน ผู้ที่หลบหนี และขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง