นายกฯ เปิดทำเนียบรัฐบาลให้รัฐมนตรี-ข้าราชการ รดน้ำดำหัววันสงกรานต์

View icon 51
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนหยุดยาวสงกรานต์ หลายคนคงไม่ได้เจอกันอีกหลายวัน ท่านนายกรัฐมนตรี จึงถือฤกษ์งามยามดี เปิดทำเนียบฯ ทำบุญวันสงกรานต์ พร้อมเปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการและสื่อมวลชน รดน้ำขอพร

นายกฯ เปิดทำเนียบรัฐบาลให้รัฐมนตรี-ข้าราชการ รดน้ำดำหัววันสงกรานต์
นี่คือบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สวมชุดไทยสีเหลือง สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนสักการะศาลพระภูมิ และศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

สมเด็จธงชัย ให้พร เศรษฐา อยู่ทำงานนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็น
จากนั้น นายกฯ เป็นประธานในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่ตึกภักดีบดินทร์ โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) และพระสงฆ์รวม 10 รูป ร่วมพิธี

หลังเสร็จพิธีสงฆ์ สมเด็จธงชัย อวยพรนายกฯ ว่า ขอให้เป็นนายกฯ ไปนานๆ พร้อมยกนิ้วโป้งเป็นการชื่นชม โดยนายกฯ ยกมือไหว้รับพรด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแบบนี้

หลังจากนั้น ท่านนายกฯ เปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการและสื่อมวลชน รดน้ำขอพร เป็นบรรยากาศที่ชื่นอกชื่นใจชื่นมื่นเบิกบานไปตามกัน

พิธา โผล่ หมอชิต ส่งคนกลับบ้าน
ดูรัฐบาลแล้ว ไปดูกิจกรรมของฝั่งฝ่ายค้านกันบ้าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.กรุงเทพฯ ของพรรคก้าวไกล เช่น สส.เจ้าถิ่น ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ได้ไปปรากฏตัวที่ สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อสำรวจสภาพการเดินทางของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมพบปะอวยพรประชาชน เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ จุดที่ไปสำรวจมีตั้งแต่ทางเข้า จุดชาร์จโทรศัพท์มือถือ ห้องน้ำ ห้องอาหาร ไปจนถึงชานชาลา ระหว่างนั้นมีพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการสถานีขนส่งให้ความสนใจเข้าพบปะพูดคุย และขอร่วมถ่ายภาพด้วยเป็นจำนวนมากก็เป็น บรรยากาศที่ชื่นมื่นไปอีกแบบ 

แตกตื่น ตัวเงินตัวทอง โผล่เล่นน้ำกลางสภา
แต่ที่น่าจะชื่นมื่นกว่าใครต้องผู้มีเกียรติท่านนี้ น้องตัวเงินตัวทอง หรือวรนุช หรือใครจะเรียกตัวเหี้ยก็ตามใจ อาศัยช่วงสภาปิดสมัยประชุม คงเห็นว่าเงียบดี คนไม่พลุกพล่าน หรืออยากทำหน้าที่แทนก็ไม่ทราบ แอบย่องไปเล่นน้ำสบายใจกลางสระมรกต มีรายงานว่า เจ้าตัวนี้ถือเป็นตัวเงินตัวทองตัวแรกที่เข้าสภา หลังย้ายรัฐสภาแห่งใหม่มาที่ถนนเกียกกาย ต่างจากก่อนหน้านี้หากเป็นอาคารรัฐสภาแห่งเดิมใกล้ ๆ เขาดิน ตรงนั้นมีตัวเงินตัวทองหลุดเข้าไปในอาคารบ่อย ๆ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวท่านผู้มีเกียรติท่านนี้ปล่อยกลับเจ้าแม่น้ำเจ้าพระยาไปเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง