เพจดังแฉต่อ คลิปเสียงต่อ 3 สาย คุย พระมหา

View icon 48
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "มาดาม ป." ถูกแฉอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปเสียง อ้างว่า เป็นเสียงอดีตพระมหา คุยกับ มาดาม ป. และ โยมอุปัฏฐาก ที่ไม่พอใจความลับที่รั่วออกไป และปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริง ไปฟังคลิปเสียง

เป็นเสียงบันทึกจากโทรศัพท์ ที่มีการโทรศัพท์ประชุมสาย คุยกัน 3 คน ที่อ้างว่าเป็น อดีตพระมหา, มาดาม ป. และ สาวปริศนา ที่ระบุว่า เป็นโยมอุปปัฏฐาก

ใจความคือ มาดาม ป. ถามกับ สาวปริศนา ว่า รู้เรื่องได้ยังไงว่า มาดาม ป. กับ อดีตพระมหา มีอะไรกัน มีหลักฐานอะไร และมีสิทธิ์อะไรเอาไปพูดต่อ ซึ่งสาวคนกล่าวก็พยายามจะบอกว่า อดีตพระมหา เป็นคนมายอมรับเอง

แต่ทางอดีตพระก็ปฏิเสธ ว่าไม่ได้พูด แล้วก็ถามกลับว่า ก่อนหน้านี้พยายามมาถามเพื่ออะไร ส่วนมาดาม ป. ก็ถามกลับว่า ไม่รู้จริง แล้วมีสิทธิ์อะไรเอาไปพูดต่อให้คนอื่นเกิดความเสียหาย

สอบถามความเห็นจาก นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภา และปัจจุบันเป็นภริยารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ มักจะให้ข้อมูลแง่คิดต่าง ๆ กับสังคมมาตลอด ก็บอกว่า การที่ผู้หญิงไปมีอะไรกับพระ เป็นสิ่งที่สังคมรับไม่ได้ เรื่องแบบนี้แม้แต่เด็กประถม ก็ยังคิดได้ว่าอะไรควร หรือไม่ควรทำ

ด้าน นายราเมศ รัตนเชวง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า จนถึงตอนนี้ ยังติดต่ออดีตผู้สมัครคนนี้ไม่ได้ ขณะนี้เร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรค พิจารณาคาดวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) จะมีความชัดเจน

แต่ก็ต้องจับตาว่า มาดาม ป. จะชิงตัดหน้าลาออกจากสมาชิกพรรค ก่อนจะถูกตัดสินหรือไม่ เพราะหากถูกชี้ว่ามีความผิด จะต้องพ้นจากสมาชิกพรรคทันที ตามข้อบังคับพรรค ข้อที่ 26 กำหนดไว้ชัดเจน สมาชิกพรรค ต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม ตามที่ข้อบังคับพรรคระบุไว้อย่างเคร่งครัด

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อัดคลิปฝากเตือนเรื่องนี้ อย่างแรกกรณีเอาเรื่องส่วนตัวของคนอื่นมาโพสต์ แล้วไม่เป็นประโยชน์ใด ๆ กับสังคม เสี่ยงถูกฟ้องหมิ่นประมาทได้ ส่วนฝ่ายชายหากต้องการฟ้องร้อง ต้องพิจารณาว่าตนเองมีสถานะใดกับฝ่ายหญิง ถ้าจดทะเบียนสมรสเรียบร้อยก็ฟ้องเอาผิดคดีชู้สาวได้ แต่ถ้าแค่หมั้นหมายและไม่มีสัญญา อาจสูญเสียทรัพย์ไปโดยฟ้องร้องอะไรไม่ได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง