สมชาย ควงเยาวภา ขึ้นเหนือ เตรียมจัดงานปี๋ใหม่เมือง ชวนสื่อรดน้ำดำหัวทักษิณ 15 เม.ย.นี้

สมชาย ควงเยาวภา ขึ้นเหนือ เตรียมจัดงานปี๋ใหม่เมือง ชวนสื่อรดน้ำดำหัวทักษิณ 15 เม.ย.นี้

View icon 73
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 16.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขึ้นเหนือเตรียมจัดงาน ปี๋ใหม่เมือง สมชาย-เยาวภา ชวนสื่อรดน้ำดำหัว ทักษิณ 15 เม.ย.นี้ ปัดไม่รู้กำหนดการอื่น ทักษิณจะไปไหนบ้าง

วันนี้ ( 12 เม.ย.67) ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา และแกนนำพรรคเพื่อไทย  โดยมี พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ มารอต้อนรับ

โดยนายสมชายและนางเยาวภา มีสีหน้าตกใจเมื่อเห็นผู้สื่อข่าวจำนวนมากรออยู่บริเวณช่องทางออก ซึ่งผู้สื่อข่าวมาร่วมทำข่าวกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์พอดี  โดยนางเยาวภา ถามว่า วันที่ 15 เม.ย.นี้ สื่อมวลชนจะเดินทางไปร่วมงานที่บ้านหรือไม่ เพราะวันนั้นนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย จะเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ และจะมีการจัดงานรดน้ำดำหัวนายทักษิณที่บ้านของตน

ด้านนายสมชาย ได้กล่าวอวยพรปีใหม่พี่น้องเชียงใหม่ว่า เรามีประเพณีปีใหม่เมืองทุกปี แต่ปีนี้พิเศษ เพราะรัฐบาลส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยว และเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยช่วงวันที่ 13-15 เม.ย.นี้ ก็จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่ชาวเชียงใหม่ให้ความเคารพนับถือเดินทางรดน้ำดำหัวกันตามประเพณี

สำหรับกำหนดการของนายทักษิณ จะมาร่วมงานรดน้ำดำหัวที่บ้านของตนในเวลาประมาณ 16.00-17.00 น. ของวันที่ 15 เม.ย. จึงขอเชิญผู้สื่อข่าวมาร่วมงาน ส่วนกำหนดการอื่นไม่ทราบว่านายทักษิณจะเดินทางไปไหนบ้าง