อาลัย นพ.กัณฑ์เอนก หมอใจดีของชาวอำเภอระแงะ

อาลัย นพ.กัณฑ์เอนก หมอใจดีของชาวอำเภอระแงะ

View icon 443
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 10.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาลัยหมอกัณฑ์เอนก รองผู้อำนวยการ รพ.ระแงะ หมอใจดีและเป็นที่รักของชาวอำเภอระแงะ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

วันนี้ (14 เม.ย.67) พล.อ.ท. นพ. อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเพื่อนร่วมงานของ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ ผอ.โรงพยาบาลระแงะ ได้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของหมอกัณฑ์เอนก จากอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้า เหตุเกิดขึ้นวานนี้ (13 เม.ย.67) เวลา 07.00 น. บริเวณหน้าศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที สาขาตันหยงมัส  อำเภอระแงะ  จังหวัดนราธิวาส  ส่งผลให้ นพ.กัณฑ์เอนก เสียชีวิต

ขณะที่เพื่อนร่วมงานของหมอกัณฑ์เอนก ต่างโพสต์แสดงความเสียใจกับข่าวเศร้า ที่ต้องเสียหมอที่ดีและเป็นรักของชาวระแงะ พร้อมเล่าถึงความดีที่จะกลายเป็นภาพจดจำของคุณหมอ เวลาญาติคนไข้ตามให้ตรวจที่บ้าน หมอกัณฑ์เอนกไม่เคยปฏิเสธที่จะไม่ไปตรวจ เวลาคนไข้ลงจากรถไม่ได้หมอก็ตรวจให้บนรถ แม้กระทั่งอุ้มคนไข้ เนื่องจากคนไข้พิการ นั่งท้ายกระบะหลังฝนกำลังจะตกหมอกลัวคนไข้เปียกเลยอุ้มคนไข้เข้าคลินิก เด็กมีอาการหอบ ฝนตกหนักคนไข้มาด้วยรถจักรยานยนต์ ขากลับหมอขับรถพาไปส่งถึงบ้านด้วยตัวเอง ไปส่งคนไข้ที่ รพ.ระแงะ ด้วยตัวเอง เพราะคนมีภาวะความดันต่ำ เวลาคนไข้มาตรวจโดยไม่มียา หมอก็ไม่คิดค่าตรวจ

เพื่อนร่วมงานอีกท่าน โพสต์ว่า พยาบาลห้องฟอกไตเล่าให้ฟังว่า คนไข้ฟอกไตเกือบทุกคนที่ขณะฟอกไต พอทราบข่าวถึงการจากไปของหมอกัณฑ์เอนก เข่าแทบทรุดทุกคน นี่คือ หมอของชาวอำเภอระแงะ ที่แท้จริง

ทั้งนี้มีรายงานว่า จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ เวลา 14.00 น. วันที่ 21 เม.ย.67 ณ วัดสังฆสิทธาราม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง