เพลิงไหม้ร้านซ่อมรถ จยย. และ ร้านขายโทรศัพท์มือถือ เสียหายทั้งหมด

View icon 47
วันที่ 14 เม.ย. 2567 | 16.04 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และร้านขายโทรศัพย์มือถือ กลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เสียหายทั้งหมด ทั้งโทรศัพมือถือและรถจักรยานยนต์ที่ไปรอซ่อมอีก 15 คัน

จุดเกิดเหตุอยู่ที่ร้านค้าแบ่งเป็นล็อคให้เช่า 5 ห้อง ริมถนนราษฎร์อุทิศ หรือ เขต 8 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่มีการทำธุรกิจการค้าและถนนสายสถานบริการ สถานบันเทิงยามค่ำคืนของเมืองหาดใหญ่ มีประชาชนไปเล่นน้ำสงกรานต์กันเนื่องแน่นที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่

ต้นเพลิงอยู่ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ชื่อ "ร้านช่างเบียร์เซอร์วิสหาดใหญ่" ก่อนจะลุกลามไปยังห้องที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงโดยเฉพาะรถร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีรถจักรยานยนต์จอดรอซ่อมอยู่นับ 10 คัน มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ คาดว่ามาจากปั้มลมที่อยู่ในร้านระเบิดขึ้นมา

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ระดมรถน้ำรถดับเพลิง 9 คัน ไปฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงมีกลุ่มควันหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงให้เบาบางลง

จากการตรวจสอบความเสียหาย พบว่าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด มีรถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมเสียหายไป 15 คัน รวมถึงร้านโทรศัพท์มือก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดเช่นกัน เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตอนเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่ในเต็นท์ด้านหน้าที่เกิดเหตุ หลังจากที่เสร็จจากการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงเช้า ได้ยินเสียงปะทุดังขึ้นจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และเกิดเพลิงลุกไหม้ตามมา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าหยิบคว้าอะไรไม่ทัน ทำได้แต่เพียงรีบเก็บเครื่องเสียงที่อยู่ในเต้นท์เท่านั้น

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวรจร แต่ยังต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง