ชาวบ้านโวย ถูก ตร.จับเมาแล้วขับ ขณะขี่รถ จยย.พ่วงข้างในหมู่บ้าน

View icon 60
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง กลับจากไปจับปลาในนา ในมือถือทั้งขวดเบียร์ แก้วเบียร์ ตำรวจขับรถผ่านไปเจอก็เลยเรียกขอตรวจ เท่านั้นแหละวิวาทะเกิดทันทีเพราะความเห็นไม่ตรงกัน

ตำรวจเรียกตรวจแอลกอฮอล์ แต่ชาวบ้านบอกว่า นี่มันถนนในหมู่บ้าน ด่านตรวจก็ไม่มี อยู่ ๆ จะมาจับไม่ได้ อย่างนี้ต้องร้องเรียน ตำรวจบอกไม่มีด่านก็จริง แต่มันเป็นเหตุซึ่งหน้า

ความเห็นไม่ตรงกันก็เลยเกิดการโต้เถียงกันขึ้น อีกฝ่ายก็บอกว่าทำตามหน้าที่ ส่วนอีกฝ่ายมองว่าทำเกินไปหรือเปล่า เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านหนองหิน ตำบลโคกก่อ อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม   

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ได้ชักชวนกันไปลงบ่อจับปลาในนากันตั้งแต่เช้า พอสาย ๆ ได้ปลาเยอะแล้ว ก็ชวนกันขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างกลับบ้าน ซึ่งก็อยู่ไม่ไกล ตอนลงบ่อจับปลา ก็ดื่มเบียร์สังสรรกันในวันหยุดสงกรานต์ รวมถึงตอนขากลับบ้านด้วย ก็ไปเจอตำรวจสายตรวจจราจร สภ.ดอนหว่าน ขับรถสวนทางมา ก็เลยถูกเรียกตรวจ ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ แต่สุดท้ายคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ก็ยอมไปโรงพัก ตำรวจจับเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 54 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ก็เลยถูกแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ โดยข้อหาไม่มีใบขับขี่ถูกเรียกปรับเงิน 200 บาท ส่วนข้อหาเมาแล้วขับ ก็ถูกส่งตัวฟ้องต่อศาลไป    

ฝ่ายใดผิด ฝ่ายใดถูก กรณีนี้มองกันคนละมุมจริง ๆ ชาวบ้านก็มองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ถนนในหมู่บ้านไม่มีรถรามากมายก็น่าจะอะลุ้มอล่วยกันได้ แต่ช่วงนี้ตำรวจทุกพื้นที่ต้องกวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นข้อหาที่ทำให้เกิดความสูญเสีย มากเป็นอันดับหนึ่ง