เมาขับรถบรรทุกชนเด็กปั่นจักรยาน ลากไปกับพื้น ตร.แจ้งข้อหาประมาทร่วม

View icon 28
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คนขับรถบรรทุกหกล้อเมาแล้วขับ พุ่งชนเด็กชายอายุ 7 ขวบ กับน้องสาวอายุ 6 ขวบ ที่ปั่นจักรยานกลับจากซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วลากไปกับพื้นถนนบาดเจ็บสาหัส และตำรวจยังแจ้งข้อหาประมาทร่วมกับเด็กชายด้วย

ภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ จะเห็นว่าเด็กชายอายุ 7 ขวบ ปั่นจักรยาน โดยมีน้องสาวอายุ 6 ขวบ นั่งซ้อนท้าย ออกมาจากร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นซอยเชื่อมต่อกับถนนหลัก

เมื่อถึงบริเวณสี่แยก ถนนเลียบคันคลองนครหลวง ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเลี้ยวซ้ายกลับบ้าน ถูกรถบรรทุกหกล้อที่วิ่งมาจากทางตรงด้วยความเร็วสูงพุ่งชน แล้วลากเด็กทั้ง 2 คนไปกับพื้นถนนอย่างน่าหวาดเสียว

บริเวณจุดเกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยล้อรถครูดไปกับถนนเป็นทางยาว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดังตูม และคิดว่ารถยางระเบิดจึงวิ่งไปดู ปรากฏว่าเห็นเด็กทั้ง 2 คนถูกรถชน และเข้าไปช่วยเหลือ โดยเด็กชายนอนแน่นิ่ง จึงปั๊มหัวใจช่วย จนรู้สึกตัว แล้วเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ พาส่งโรงพยาบาล

แม่ของเด็กบอกว่า ลูกทั้ง 2 คน ขอเงินไปซื้อขนม แต่คาดว่าร้านค้าใกล้บ้านปิด จึงปั่นจักรยานไปซื้อที่ร้านสะดวกซื้อ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งลูกชายยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการสาหัส เลือดคั่งในสมอง ปอดฉีกขาด ส่วนลูกสาวไม่รุนแรงเหมือนกับพี่ชาย และรู้สึกสงสารลูกที่ต้องมาอยู่ในสภาพอย่างนี้

ทางด้านคดีตำรวจตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถบรรทุกหกล้อ ปรากฏว่าสูงถึง 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น เบื้องต้นแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนเด็กชายที่ปั่นจักรยานถูกแจ้งข้อหาประมาทร่วม เนื่องจากไม่ให้สิทธิ์รถทางตรง และให้ทางหลักผ่านไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง