เป็นเพียงชายคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากดูแล

View icon 49
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วงที่ผ่านมาหลายคนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ไปถึงดึกบ้างไม่มีรถกลับเข้าบ้านที่ต่างตำบล ซึ่งบางทีต้องพักค้างแรมเพื่อรอรถกลับเข้าบ้น เช่นเดียวกับคุณยายในคลิปนี้

ภาพที่ผู้ใช้ TikTok @maxroonrgoj หรือ นายรุ่งโรจน์ บัวสาลี กรรมการชุมชนโนนใบบัว อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ไปพบเจอคุณยายกับลูกสาวที่มีความบกพร่องทางร่างกาย นอนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ช่วงประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เลยตัดสินใจเดินเข้าไปสอบถาม พร้อมกับให้การช่วยเหลือ นำส่งบ้านพักอย่างปลอดภัย

โดยนายรุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า เห็นคุณยายนอนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ที่อำเภอบัวใหญ่ เห็นผิดสังเกต ไม่คุ้นหน้า จึงเข้าไปถามได้ความว่า ลงรถมาจากกรุงเทพฯ ไปหาซื้อลอตเตอรี่ขาย นั่งรถไฟกลับบ้านถึงดึก ไม่มีรถเข้าบ้าน ซึ่งหากจากสถานี 20 กว่ากิโลเมตร

จากการสอบถามเบื้องต้น คุณยาย อายุ 70 ปี ส่วนลูกสาว อายุ 40 กว่า ลูกสาวมีอากาการบกพร่องทางการพูด ขาเดินผิดรูป ตนจึงได้ซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช ขนมปัง น้ำเปล่า ส่งถึงบ้านประมาณ 23.00 น. ระหว่างทางเปลี่ยวมาก มืด ไม่มีไฟ แต่ก็ส่งยายถึงบ้านด้วยความปลอดภัย ขอให้ยายสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @maxroonrgoj