ขนส่งฯ เปิดสาเหตุ 5 ผู้โดยสารรถตู้เป็นลมหมดสติ

View icon 103
วันที่ 15 เม.ย. 2567 | 16.30 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ออกมาเปิดเผย 5 สาเหตุ ที่รถตู้สายยโสธร-มุกดาหาร ทำผู้โดยสารเป็นลมหมดสติ แล้ว พร้อมสั่งการให้รถดังกล่าวหยุดวิ่งทันที

จากกรณีผู้โดยสารรถตู้โดยสารสาธารณะ สายยโสธร-มุกดาหาร 5 คน เกิดอาการหมดสติบนรถ บางคนมีอาการหน้ามืด อาเจียนและหมดสติ หลังพนักงานขับรถมาจอดที่สถานีขนส่ง เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (14 เม.ย.) หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธร ได้สั่งให้นำรถตู้คันนี้ ไปตรวจสอบสภาพรถโดยละเอียด

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยหลังตรวจสอบพบว่า รถตู้โดยสารคันที่มี นายสมศักดิ์ เป็นคนขับ ได้ใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งไม่ได้ใช้ก๊าซ จึงสันนิษฐานว่า ระบบปรับอากาศน่าจะทำงานผิดปกติ ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด ทำให้อากาศภายในห้องโดยสารถ่ายเทไม่สะดวก ผู้โดยสารที่มากับรถ มีอาการเวียนหัว อาเจียนทั้ง 5 คน

จากเหตุที่เกิดขึ้น สั่งการให้รถคันดังกล่าวหยุดวิ่ง และนำไปปรับปรุงให้เรียบร้อย พร้อมเรียกผู้ประกอบการชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาโทษ รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ สถานีขนส่งมุกดาหาร ตรวจสอบรถของสาย 594 ทุกคัน เพื่อเช็กระบบเครื่องปรับอากาศให้เรียบร้อย

ส่วนอาการของผู้โดยสารทั้ง 5 คน ทราบว่า ล่าสุด แพทย์ให้กลับบ้านเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง