เร่งหาทางช่วยเหลือ เด็กอายุ 10 เดือน ถูกแม่ทอดทิ้ง

View icon 61
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่สมาชิกในครอบครัวจะได้อยู่กันพร้อมหน้า ทว่าเด็กชายอายุ 10 เดือนคนหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงราย กลับถูกแม่แท้ ๆ ปล่อยทิ้งริมถนน แม้เจ้าหน้าที่เจอตัวตา-ยายของเด็กแล้ว แต่ทั้ง 2 คน ก็มีอายุมาก และยากจน จึงต้องหาแนวทางช่วยเหลือเร่งด่วน

เรื่องราวสะเทือนใจนี้ เกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านขายเครื่องเขียน บริเวณริมถนนอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ช่วงประมาณ 10.30 น. วันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา 

พลเมืองดีพบเด็กชายอายุประมาณ 10 เดือน คลานร้องไห้อยู่กับพื้น ใกล้ ๆ กับเด็กมีกระเป๋าบรรจุแผ่นลดไข้ สำหรับเด็ก, ขวดยาน้ำ และถุงบรรจุใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป รวมถึงรองเท้าแตะของเด็กด้วย จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบพร้อมพาเด็กส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการปอดติดเชื้อ 

ตำรวจขยายผลตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดดังกล่าว พบเด็กคนนี้มากับชาย-หญิงคู่หนึ่ง ก่อนที่ทั้งสองคนจะทอดทิ้งเด็กไว้ เมื่อหลังปรากฏเป็นข่าว มีชายอายุประมาณ 70 ปี ชาวอำเภอแม่สรวย ติดต่อตำรวจพร้อมแสดงตัวว่าเขาคือตาแท้ ๆ ของเด็ก อยากจะขอรับหลานชายกลับไปเลี้ยงดู 

ตำรวจสอบถามตาของเด็ก ทราบข้อเท็จจริง ผู้เป็นตา ให้ข้อมูลว่าหญิงในภาพวงจรปิด มีอายุ 28 ปี เป็นแม่แท้ ๆ ของเด็ก ส่วนผู้ชายที่อยู่ด้วยกันนั้น ไม่รู้ว่าเป็นใคร ทั้งนี้ลูกสาวมีลูกกับสามีเก่า 3 คน

ส่วนนำหรับเด็กที่ถูกทอดทิ้ง เป็นลูกคนที่ 4 ซึ่งเกิดกับสามีอีกคน ที่เพิ่งเสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุถูกไฟไฟฟ้าช็อต เมื่อคลอด ลูกสาวก็หอบหลานมาอาศัยอยู่กับตา-ยายที่บ้านเกิด ก่อนเกิดเหตุบอกจะไปเยี่ยมลูก ๆ อีก 3 คน ที่บ้านญาติของอดีตสามี แต่ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด จึงทอดทิ้งลูกไว้แบบนี้ 

นายรัสชณพงษ์ รัตนะ นายก อบต.ท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย กล่าวว่าตอนนี้ยังไม่พบตัวแม่ของเด็ก ด้วยตา-ยายของเด็กอายุมากแล้วทั้งคู่ และมีฐานยากจน นายอำเภอแม่สรวย จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือร่วมกันเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กคนนี้ ให้มีอนาคตที่ดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง