นายกรัฐมนตรี แนะ รมว.ใช้ การทำงาน เป็นภูมิคุ้มกัน

View icon 115
วันที่ 16 เม.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจ ยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ขอให้รัฐมนตรีแต่ละคนใช้ การทำงานเป็นภูมิคุ้มกันตัวเอง อย่าไปวิ่งเต้นเรื่องตำแหน่งกับใคร

ควันหลงสงกรานต์ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายกรัฐมนตรีมาพร้อมรอยยิ้มเปิดกระจกทักท้ายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวหน้าบ้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วได้เข้าไปในบ้านเพื่อรดน้ำขอพรวันปีใหม่ไทย โดยได้ออกมาเปิดเผยว่า นายทักษิณอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังใจในการบริการบ้านเมือง และคุยกันถึงปัญหาบ้านเมือง เช่น การเผาป่า

ที่มีรัฐมนตรีหลายคนเดินทางไปรดน้ำขอพรนายทักษิณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ได้คิดอะไร ไม่ติดใจ รัฐมนตรีที่เดินทางไปเพราะรู้จักนายทักษิณมานานกว่าตน และจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยว

และยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ ให้รัฐมนตรีแต่คนทำงาน เพราะภูมิคุ้มกันดีที่สุดคือ "การทำงาน" 

ที่ผ่านมามีข่าวอาจปรับคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี จะควบรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ได้ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหม และนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ส่วนมีรัฐมนตรีที่ถูกปรับออกคือ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์