เศรษฐา ไม่หวั่น 14 ส.ค.ชี้ชะตาเก้าอี้นายกฯ

View icon 90
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - 14 สิงหาคม วันสำคัญทางการเมือง ที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีกำหนดการนัดลงมติ และอ่านคำวินิจฉัย ในเวลา 15.00 น. ว่า ความเป็นนายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

เศรษฐา ไม่หวั่น 14 ส.ค.ชี้ชะตาเก้าอี้นายกฯ
โดยเรื่องนี้ นายเศรษฐา ได้เปิดใจว่า ไม่หนักใจ และมีกำลังใจเต็มเปี่ยมในการทำงาน ซึ่งก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันว่า ส่งหลักฐานไปครบถ้วน

ส่วนกรณีภาพนายทักษิณ ชินวัตร กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่เขาใหญ่ ไปตีกอล์ฟ ร้องเพลงกัน ดูเหมือนจะเป็นปฏิญญาเขาใหญ่ มีสัญญาใจ เรื่องเปลี่ยนนายกฯ หรือไม่ มีความพยายามเชื่อมโยงเรื่องเปลี่ยนตัว นายกฯ นายเศรษฐา มองว่า พรรคภูมิใจไทย กับพรรคเพื่อไทย มีมากกว่าปฏิญญา เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อมั่นว่าการไปออกกำลังกาย ถือเป็นเรื่องธรรมดา

อนุทิน ไม่เคยคิดเป็นนายกรัฐมนตรี
ขณะที่นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่เคยคิดจะเป็นนายกรัฐมนตรี ขอทำหน้าที่วันนี้ให้ดีที่สุด และอะไรที่ยังไม่เกิดอย่าเพิ่งไปพูดถึง พร้อมส่งกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี ให้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี และมองว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังเข้ารูปเข้ารอย

ขณะที่เช้าวันนี้ (26 ก.ค.) นายทักษิณ จะเปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญตักบาตรกับครอบครัวในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี ไม่ได้เปิดบ้านต้อนรับเป็นการทั่วไป จากนั้นช่วงเที่ยงจะต้อนรับเฉพาะคนในครอบครัว และคนสนิท ร่วมรับประทานอาหารกลางวันเท่านั้น ไม่ได้เปิดบ้านต้อนรับเป็นการทั่วไป ขณะที่นายอนุทิน บอกว่า เดี๋ยววันนี้จะส่งช่อดอกไม้มาให้นายทักษิณ เพื่ออวยพรวันเกิด

อย่างไรก็ตาม แม้วันนี้เพิ่งจะวันเกิด แต่นายทักษิณได้เป่าเค้กแล้ว หลังมีคลิปหลุดในโลกโซเชียลออกมาเมื่อคืนนี้ (25 ก.ค.) ว่า มีการจัดฉลองงานวันเกิดให้นายทักษิณ แบบล่วงหน้าไปแล้ว เมื่อคืนวันพุธที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง (ซอยรางน้ำ) มีนักการเมือง และนักธุรกิจร่วมงานเพียบที่ไปยืนร้องเพลงฉลองวันเกิดข้าง ๆ โดยบรรยากาศ เรียกได้ว่า ชื่นมื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง