รวบเซียนอาร์ม หลอกขายพระเครื่องดัง ชิ่งเงินมัดจำหนี มีหมายจับเพียบ

รวบเซียนอาร์ม หลอกขายพระเครื่องดัง ชิ่งเงินมัดจำหนี มีหมายจับเพียบ

View icon 118
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 10.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เสียเงินเป็นหมื่น พระเครื่องก็ไม่ได้ สืบนครบาล รวบเซียนอาร์ม ใช้เฟสบุ๊กหลอกขาย หลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ ก่อนชิ่งเงินมัดจำหนี พบหมายจับเพียบ

วันนี้ (17 เม.ย.67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯ, ด.ต.ชาญฤทธิ์ นิลทการ, ด.ต.ธีรพันธ์ โพยนอก, จ.ส.ต.สรายุทธ ยศสกุล, จ.ส.ต.กานต์ สรรพกิจจำนง ผบ.หมู่ กก.สส.4ฯ ร่วมกันจับกุมตัว นายอโนชา อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ 1239/2566 ลงวันที่ 24 พ.ย.66 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โดยจับกุมได้ที่ริมถนนหน้าในตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก คนร้ายใช้บัญชีเฟสบุ๊กติดต่อผู้เสียหายทางกล่องข้อความ เนื่องจากเห็นโพสต์เกี่ยวกับพระเครื่องของผู้เสียหายในกลุ่มเฟสบุ๊ก ต่อมาได้เสนอขายพระหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ ให้แก่ผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายตกลงซื้อพระเครื่อง และโอนเงินเป็นค่ามัดจำ จำนวน 30,000 บาทเข้าบัญชีของผู้ต้องหา จากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จึงเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบพบว่ามีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันอีกหลายพื้นที่ ได้แก่ สภ.ปราณบุรี ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และ สภ.เมืองขอนแก่น ภ.จว.ขอนแก่น และ 2561 เคยถูกจับกุมเกี่ยวกับกรณีโพสต์ข้อความแอบอ้างว่าเป็นศูนย์รวมเครื่องมือช่างจัดจำหน่ายเครื่องมือช่างต่างๆ ในราคาถูกกว่าท้องตลาด จนทำให้มีผู้หลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้ออุปกรณ์เครื่องมือช่างชนิดต่าง ได้รับความเสียหายหลายราย

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สน.คันนายาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวเตือนว่า ผู้ใดนิยมการซื้อขาย สิ่งมีค่า หรือพระสะสมหายากในโลกโซเชียลต้องตรวจสอบให้ถี่ถ้วนเนื่องจากมีมิจฉาชีพปะปน ควรซื้อสินค้าจากเพจหรือเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ หรือมีหน้าร้านที่สามารถติดต่อได้จริง เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาสวมรอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง