มวยหมู่งานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ มอบตัวแล้ว 6 คน

View icon 94
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามกันต่อกรณีที่มีมวยหมู่กลางงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ ที่อำเภอจอมทองเชียงใหม่ ล่าสุด ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้ว 6 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำนเนินคดี ก่อนเสียค่าปรับ

จากกรณีทะเลาะวิวาทในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ถ้าดูตามภาพถือว่าตะลุมบอนกันหลายคู่ ซึ่งภาพนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ไว้ และมีคนแชร์จำนวนมาก โดยงานนี้มีการตั้งกฏไว้แล้ว หากทะเลาะวิวาทปรับ 75,000 บาท ถ่ายคลิปมวยหมู่ได้รับไปเลย 5,000 บาท

ซึ่งล่าสุด ผู้สื่อข่าวของเรา คุณเกรียงไกร รัตนา ลงพื้นที่ไป ต้องบอกว่าในพื้นที่อำเภอจอมทอง กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ประชาชนกลับมาทำงาน ค้าขายกันเหมือนเดิม ป้ายเตือนและป้ายจัดงานยังไม่ได้มีการเก็บแต่อย่างใด ซึ่งหลายคนอยากเห็นว่าจะปรับได้จริงหรือไม่

ส่วนเรื่องคดีความล่าสุด พันตำรวจเอก สิโณทัย ลิลิตธรรม ผู้กำกับการ สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า มีผู้ก่อเหตุตามในคลิปวิดีโอ มามอบตัวแล้ว 6 คน ซึ่งแบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายละ 3 คน มีทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ เป็นคนในพื้นที่ทั้งหมด พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน และส่งตัวทั้งหมด ไปตรวจร่างกาย เพื่อรอใบรับรองแพทย์ แล้วค่อยแจ้งข้อกล่าวหาทีหลัง สอบสวนเบื้องต้นสาเหตุมาจาก เมาแล้วเขม่นกัน เต้นเหยียบเท้ากันก็เลยจัดไปหนึ่งยก ไม่มีการใช้อาวุธ ส่วนเรื่องค่าปรับเป็นหน้าที่ของเทศบาลตำบลจอมทอง ไปเปรียบเทียบปรับ ตำรวจมีหน้าที่แค่ดำเนินคดีตามกฏหมาย

นายจักรคำ​ หวันแดง​ นายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง เจ้าของงาน บอกว่า ตอนนี้รอการดำเนินคดีของตำรวจเสร็จสิ้น ถึงจะเรียกผู้ก่อเหตุมาปรับ ยืนยันไม่มีอ่อนข้อ ต่อยจริง ก็ต้องปรับจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง