เร่งตามหาคนร้ายฉกสร้อยข้อมือหรู ในห้างฯ ชื่อดัง

View icon 72
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปดูเรื่องนี้กันหน่อย มีนักท่องเที่ยวชายหญิงคู่หนึ่ง เข้าไปทำทีเลือกซื้อสร้อยข้อมือเพชรสุดหรู มูลค่าสูงกว่า 1 ล้านบาท ขอพนักงานเอาออกมาให้ดู จากนั้นเพียงชั่วเสี้ยววินาที ก็แอบฉกสร้อยไปเนียน ๆ เดินออกจากร้านไป แถมรถแท็กซี่ที่มารับ ก็อาจเป็นผู้ร่วมขบวนการด้วย

ไปดูภาพวงจรปิดของร้านที่ให้ไว้เป็นหลักฐานกันก่อน คลิปความยาวแค่ 11 วินาที ถ้าไม่ตัดคลิปแบบสโลว์โมชันสุด ๆ ก็ดูยาก เดี๋ยวเราไปดูแบบสโลว์กัน

ผู้เสียหายบอกว่า จังหวะที่ลูกค้าผู้หญิงเอามือชี้ที่ตู้กระจกนี้แหละ มือกำโทรศัพท์มือถือไว้ก็จริง แต่น่าจะใช้นิ้วเกี่ยวเอาสร้อยข้อมือหรูประดับเพชร มูลค่าสูงถึง 1,040,000 บาท ตวัดเข้าแขนเสื้อข้างซ้ายแล้วเดินหลบหนีไปเนียน ๆ

ส่วนฝ่ายชาย ทำทีเก็บโทรศัพท์มือถือใส่กระเป๋ากางเกง เหมือนจะพยายามดึงความสนใจ แล้วรีบเดินออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้น ทั้งสองคนได้ไปขึ้นรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มค 9327 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป พนักงานของร้านฯ ยอมรับว่า ประมาท ไม่ได้จับตามองตลอดเวลา พอไหวตัวก็รีบแจ้งตำรวจวิทยุสกัดจับทันที

พบว่าหลังจากออกจากห้างฯ ก็วิ่งไปทางถนนพระรามเก้า แล้ววกมาขึ้นทางด่วนดินแดง มุ่งหน้าไปทางดอนเมือง แล้วคลาดกันไป ตำรวจสันนิษฐานว่า คนขับแท็กซี่ น่าจะเป็นขบวนการเดียวกัน

ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถฯ รวมทั้งประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สืบหาว่า คนร้ายทั้งสองคนเป็นใคร สัญชาติอะไร และเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง