ราคาน้ำมันสหรัฐฯ ตก คาดเหตุเกิดจากสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล

View icon 77
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 09.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ราคาน้ำมันในตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง หลังจากที่ราคาสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กส่งมอบเดือนพฤษภาคม ปรับตัวลงไป 5 เซนต์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยปิดที่ 85.36 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นอกจากนี้ น้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิถุนายนลดลง 8 เซนต์ โดยปิดที่ 90.02 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมีความย้อนแย้งเมื่อเทียบกับสถานการณ์น้ำมันในไทยขึ้นราคา

โดยก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันของเวสต์เท็กซัส เพิ่มขึ้นหลังจากที่เสนาธิการกองกำลังป้องกันตนเองอิสราเอล เผยว่าอิสราเอลจะตอบโต้อิหร่าน หลังจากที่อิหร่านได้ใช้ขีปนาวุธหลายร้อยลูกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันได้ลดลงในเวลาต่อมา ซึ่งมาพร้อมกับความเป็นไปได้ว่า "เฟด" อาจตรึงอัตราดอกเบี้ย โดยมีแผนจะปรับเงินเฟ้อให้ลดลงไปอีก

นอกจากนี้ ทางด้านของนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เผยเตือนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นว่า สหรัฐฯ มีแผนจะคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ภายในอีกไม่กี่วัน

เนื่องจากเหตุที่อิหร่านเป็นฝ่ายโจมตีอิสราเอล ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออิหร่านอย่างแน่นอน เนื่องจากอิหร่านเป็นสมาชิกรายใหญ่อันดับ 3 ของกลุ่ม OPEC ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Israel Amzaleg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง