จัก เขาบายศรี โร่มอบตัว อ้างกลัวถูกวิสามัญฯ

View icon 80
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 07.36 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ต่อไปนี้ เรานำเสนออย่างต่อเนื่อง กรณี จัก เขาบายศรี จ่อยิงคู่อริ ภายในงานวันไหลสงกรานต์ พื้นที่จังหวัดชลบุรี ก่อนหลบหนีไปกบดานในพื้นที่อื่น ตอนนั้นมีผู้บาดเจ็บหลายคน และเสียชีวิต 1 คน

นี่เป็นนาทีตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และตำรวจ สภ.สัตหีบ ควบคุมตัว นายจักรี หรือฉายา จัก เขาบายศรี อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา มาที่ สภ.สัตหีบ เพื่อสอบสวน ก่อนนำตัวฝากขัง โดยมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน (ซึ่งไม่รู้ว่าฝั่งไหน) ยืนดูเหตุการณ์อยู่หน้าโรงพัก กระทั่งตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาลงจากรถตู้ กองทัพสื่อมวลชนที่ไปปักหลักในพื้นที่ต่างกรูเข้าไปสอบถามถึงมูลเหตุจูงใจ และอยากขอโทษหรือไม่ แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใด ๆ ซ้ำมีสีหน้าเรียบเฉย เสมือนไม่รู้สึกผิดใด ๆ ทั้งสิ้น หลังจากที่คุมตัวผู้ต้องหาเข้าไปในห้องคุมขังแล้ว ตำรวจจัดเวรยามเฝ้าหน้าห้องตลอด 24 ชั่วโมง

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงเย็นของวันเกิดเหตุ (16 เม.ย.) ตำรวจรับแจ้งมีคนถูกยิงภายในซอยแห่งหนึ่งพื้นที่ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีผู้บาดเจ็บ 4 คน 1 ในนั้น มีเด็กหญิงรวมอยู่ด้วย หลังจากนั้นพบว่าชายอายุ 23 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ 5 ข้อหาหนัก

กระทั่งเย็นของเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) นายจักรี ติดต่อมายังตำรวจ เพื่อขอมอบตัว เนื่องจากกลัวถูกวิสามัญ และนัดหมายให้ไปในพื้นที่หนึ่ง อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง จังหวะที่ผู้ต้องหาเห็นตำรวจ ก็ค่อย ๆ เดินกะเผลกเข้ามามอบตัวอย่างใจเย็น พร้อมทั้งเปิดแผลที่หน้าท้อง จากการถูกแทงด้วยอาวุธมีดให้ดู ก่อนที่ตำรวจจะพาผู้ต้องหาไปรักษาที่โรงพยาบาลเขาชะเมา

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาเกี่ยวกับแรงจูงใจและจุดทิ้งอาวุธปืน จึงยังไม่สามารถระบุว่าจะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุน และกังวลว่าคู่อริจะมาล้างแค้น พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง