เร่งตามหาคนร้ายฉกสร้อยข้อมือหรู ในห้างฯ ชื่อดัง

View icon 74
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจไทยสืบจนรู้แล้วว่า นักท่องเที่ยวชายหญิง ที่ทำทีเข้าไปเลือกซื้อสร้อยข้อมือเพชรสุดหรู มูลค่าสูงกว่า 1 ล้านบาท แล้วใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที แอบฉกสร้อยไปเนียน ๆ สรุปเป็นคนสัญชาติจีน จากมณฑลยูนนาน กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวเรา คุณศราวุธ ได้คุยกับตำรวจ จริง ๆ ก็ยากที่จะบอกว่าคนร้ายทั้ง 2 คน เป็นมืออาชีพหรือเปล่า เพราะว่าพนักงานของร้านเอง ยอมรับว่าประมาท

ไม่คิดว่าคนที่แต่งกายภูมิฐาน ดูเหมือนลูกค้าทั่วไป จะเป็นมิจฉาชีพมาก่อเหตุ อีกทั้งช่วงจังหวะที่ก่อเหตุ ก็เป็นช่วงที่เผลอไปมองโทรศัพท์มือถือ กว่าจะมารู้ตัวอีกที ก็หลังจากที่คนร้ายเดินออกจากร้านไปแล้ว

พอเอาภาพจากกล้องวงจรปิดมาดู จะเห็นว่าจังหวะที่ลงมือ ลูกค้าผู้หญิงเอามือชี้ที่ตู้กระจก มือกำมือถือไว้ก็จริง แต่น่าจะใช้นิ้วเกี่ยวเอาสร้อยข้อมือหรูประดับเพชร มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตวัดเข้าแขนเสื้อข้างซ้ายแล้วเดินหลบหนีไปเนียน ๆ อันนี้อาจจะพอบอกได้ว่าเป็นลวดลายที่ก่อเหตุ

ส่วนที่ตำรวจได้เบาะแสมาอย่างไร ถึงรู้ว่าคนร้ายทั้งสองคนนี้เป็นใคร ส่วนหนึ่งก็มาจากคนขับรถแท็กซี่ ที่ไปตามตัวมาจนเจอแล้วว่า หลังขึ้นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง หลบหนีกลับไปที่โรงแรมที่พัก ก่อนจะเรียกรถแกร็บอีกคันให้ไปส่งทั้งสองคนที่สนามบินสุวรรณภูมิ

กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. คนร้ายทั้งสองคนก็ได้ผ่านด่าน ตม.ของสนามบินสุวรรณภูมิ ขาออก กลับประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นคนสัญชาติจีน ที่มาจากมณฑลยูนนาน และใช้เวลาก่อเหตุทั้งสิ้นเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จะเร่งขออนุมัติหมายจับคนร้ายในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยหากคนร้ายทั้งคู่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศ ก็จะถูกจับกุมทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง