รวบแก๊งโจ๋รุมแทงนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงเล่นน้ำสงกรานต์ อ้างโมโหถูกบีบแตร

รวบแก๊งโจ๋รุมแทงนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงเล่นน้ำสงกรานต์ อ้างโมโหถูกบีบแตร

View icon 84
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 07.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบแก๊งโจ๋รุมแทงนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงเล่นน้ำสงกรานต์ อ้างโมโหถูกบีบแตร ขณะรถติดตอนเล่นน้ำสงกรานต์ใจกลางเมืองร้อยเอ็ด มองไปเห็นมีดจึงคว้ามาแทง

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 เม.ย 67 เวลา 22.30 น. ร.ต.อ.อุทัย พันธุ์เหนือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเออ็ด รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด บริเวณสี่แยก บขส. ริมถนนเทวาภิบาล เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายต่างชาติ ชื่อนายพี อายุ 33 ปี เป็นเซฟโรงแรมดังขอนแก่น ถูกตีที่ใบหน้ามีแผลฟกช้ำ นายชิ 30 ปี ซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ถูกแทงที่เอวมีดปักคา กู้ภัย โสกให้การช่วยเหลือ เร่งนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดที่เกิดเหตุ จนกระทั่งรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงติดตามตัวกลุ่มดังกล่าวมาได้ทั้งหมด 6 คน

ส่วนคนก่อเหตุแทงคือ นาย รัฐภูมิ อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายรัฐภูมิ ให้การว่า ตนเองและกลุ่มพี่ๆได้เล่นน้ำอยู่ที่บ้าน หลังจากเล่นเสร็จได้ชวนกันนำถังน้ำขึ้น และขับเข้ามาเล่นในตัวเมืองร้อยเอ็ด โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้ติดเป็นแถวยาว เพราะมีคนเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก จากนั้นผู้บาดเจ็บและกลุ่มเพื่อนได้ขับรถมาต่อแถวและติดอยู่ในกลุ่มคนเล่นน้ำ จากนั้นกลุ่มผู้บาดเจ็บจึงได้ลงมาโบกรถและบีบแตรรถยาว ตนเองและพี่ๆจึงเกิดความโมโห จากนั้นกลุ่มเพื่อนๆของตนเอง จึงเข้าไปรุมทำร้ายทั้งแตะและต่อย ผู้ต้องหาอ้างว่า รู้สึกเหมือนมีคนเอามีดมาแทงตนเอง ประกอบกับเห็นมีดตกอยู่พื้น เลยหยิบขึ้นมาแทงไป 1 ที จากนั้นจึงขึ้นรถหลบหนีไป จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา ต่อผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ คุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง