รมว.หลายคนยังนิ่ง กับการปรับคณะรัฐมนตรี

View icon 61
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันแรกหลังสงกรานต์ มาดูความเคลื่อนไหวร้อนกว่าอากาศคงไม่พ้นปรับคณะรัฐมนตรี แม้ นายกรัฐมนตรี บอกไม่ใช่ตอนนี้ ให้ไปทำงานกันก่อน ไปดูท่าทีของรัฐมนตรีที่มีรายชื่อจะถูกปรับ รวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เหมือนจะจบแต่ไม่จบกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต กับการเติมเงิน 10,000 บาท ให้กับประชาชน จาก คุณปริวัตร บุพศิริ รายงานจากทำเนียบรัฐบาล

กระแสปรับคณะรัฐมนตรี ทำเอารัฐมนตรีหลายคนหวั่นไหว รีบเอามือจับเก้าอี้ที่ตัวเองนั่งแน่น แต่ประสานเสียงพร้อมกัน ยังไม่มีการส่งสัญญาณเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี

เริ่มกันที่ นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หนึ่งชื่อที่ติดโผหลุดเก้าอี้รัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่นอยด์ ส่วนตัวไม่มีผลกระทบ แต่กับข้าราชการนั้นไม่ทราบ เบื้องต้นได้สั่งการห้ามเกียร์ว่าง ย้ำทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช้านี้ยังไม่ให้สัมภาษณ์เดินขึ้นห้องประชุมทันที บอกเพียงเดี๋ยวจะลงมาให้สัมภาษณ์

ขณะที่รัฐมนตรีอีกหลายคน ทั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ประสานเสียงตอบในทิศทางเดียวกันว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี

เช่นเดียวกับ รัฐมนตรีจากพรรคร่วม อย่าง พรรคพลังประชารัฐ ที่บอกว่ายังไม่มีการส่งสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีมา แต่โควตาของพรรคอีก 1 ตำแหน่ง จะเสนอชื่อ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เป็นรัฐมนตรี

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี วันนี้หน้าตายิ้มแย้ม สดใส ยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่ายังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่ดีกว่าการวิ่งเต้น

สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงบประมาณ เตรียมเสนอรายละเอียดงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ปี 2568 พร้อมแนวทางการปรับปรุงรายละเอียดงบ ซึ่งจะมีการจัดงบส่วนหนึ่งไว้รองรับโครงการสำคัญ เช่น โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง