บาดเจ็บ 9 คน แผ่นดินไหวขนาด 6.6 ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น

บาดเจ็บ 9 คน แผ่นดินไหวขนาด 6.6 ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น

View icon 113
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 15.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 บริเวณช่องแคบ “บุงโงะ” ประเทศญี่ปุ่น ที่ความลึกประมาณ 25 กม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน ไม่มีการเตือนภัยสึนามิ ทางการให้ประชาชนติดตามข่าวสารตลอดเวลา

วันนี้ (18 เม.ย. 67) สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่บริเวณช่องแคบบุงโงะ ทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ที่ความลึกประมาณ 25 กม. ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ โดยแรงสั่นสะเทือนส่งผลกระทบไปถึงจังหวัดเอฮิเมะและจังหวัดโคจิในภูมิภาคชิโกะคุ

โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและประชาชนร่วมกันทำความสะอาดและเก็บกวาดซากปรักหักพังทั้งเศษกระเบื้องหลังคาและผนัง ที่กระจายอยู่ตามถนนจนกีดขวางเส้นทางการจราจร อีกทั้งยังมีท่อน้ำและเสาไฟฟ้าอีกจำนวนมากพังเสียหาย

ทางบริษัทรถไฟ "ชิโกกุ" ประกาศยกเลิกเที่ยวรถไฟบางสายแล้ว ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว และระดับกัมมันตรังสียังอยู่ในระดับปกติ

เบื้องต้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 9 คน โดยทางการท้องถิ่นขอความร่วมมือประชาชนติดตามข่าวสาร และตื่นตัว เนื่องจาก มีแนวโน้มจะเกิดแผ่นดินไหวอีกครั้งในภูมิภาคนี้ช่วงสัปดาห์หน้า แต่คาดว่าความรุนแรงจะต่ำกว่าระดับ 6

ทั้งนี้ แม้ว่าญี่ปุ่นต้องเผชิญแผ่นดินไหวมากกว่า 1,500 ครั้งทุกปี แต่บริเวณช่องแคบบุงโงะเป็นจุดที่รัฐบาลญี่ปุ่นมีความกังวลว่าในอีก 30 ปีข้างหน้า บริเวณดังกล่าวจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่มีความรุนแรงอย่างน้อย 8.0