นักเที่ยวจอดรถหลับริมถนน ตื่นมาเงินหาย ถูกหัวขโมยฉกเกลี้ยง ตร.ตามรวบตัวถึงคอนโด

นักเที่ยวจอดรถหลับริมถนน ตื่นมาเงินหาย ถูกหัวขโมยฉกเกลี้ยง ตร.ตามรวบตัวถึงคอนโด

View icon 140
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 18.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตือนภัย นักเที่ยวกลางคืน เมาจอดรถนอนริมถนน ตื่นมาเงินหาย ถูกหัวขโมยย่องเปิดประตูหยิบหนี ตำรวจตามรวบถึงคอนโด ยึดเงินสด-ทอง รวมกว่า 3 แสนบาท

วันนี้ (18 เม.ย.67) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ. นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายอารีย์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ คอนโดแห่งหนึ่งย่านแพรกษา ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง 1. เงินสด 2.ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท และ 3.จี้เรือใบ น้ำหนัก 1 บาท รวมกว่า 300,000 บาท

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่า ขณะที่ผู้เสียหายจอดรถนอนหลับอยู่หน้าสถานบันเทิง ริมถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากตื่นขึ้นมาพบว่าทรัพย์สินมีค่าทั้งเงินสด และสร้อยคอทองคำหายไป โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน โดยครั้งนั้นได้ทองไป 8 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีนรินทร์ เพื่อแกะรอยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี กระทั้งได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายได้อย่างชัดเจน พบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายอารีย์ ทำทีเดินมาที่รถของผู้เสียหาย และสำรวจดูว่าคนในรถหลับอยู่หรือไม่ ก่อนที่จะเปิดประตูหยิบเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป ต่อมาสืบทราบว่า นายอารีย์ พักอยู่ที่คอนโดย่านแพรกษา จึงขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ ติดตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยผลการตรวจค้นห้องพักพบของกลาง เป็นจี้ทองคำที่ได้จากการก่อเหตุเมื่อวันที่ 5 เม.ย. และมีเงินสดอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเป็นเงินที่ได้จากการนำสร้อยคอทองคำไปขาย ได้เงินมาประมาณ 3 แสนบาท

ด้าน พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ผู้เสียหายไปเที่ยวและดื่มสุราจนเมา หลังจากนั้นได้จอดรถนอนอยู่ริมถนนศรีนครินทร์ พอตื่นขึ้นมาพบว่าทรัพย์สินที่อยู่ที่ตัว ทั้งสร้อยคอและกระเป๋าสตางค์ได้หายไป จึงรีบมาแจ้งความ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมักตระเวนก่อเหตุกับกลุ่มนักเที่ยวในลักษณะดังกล่าว โดยผู้ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่จอดรถและเปิดไฟหน้าหรือจอดรถในระยะผิดปกติ เฉียงหรือจอดไม่ตรง และ สันนิษฐานไปก่อนว่าน่าจะเป็นคนที่เมาสุรา ซึ่งอาศัยจังหวะนี้เข้าไปทำทีพูดคุย หรือถ้าผู้เสียหายนอนหลับก็จะมีการเปิดประตูแล้วเข้าไปหยิบทรัพย์สินของผู้เสียหาย เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับเรื่องลักทรัพย์โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์เข้าไปโดยประการใด ๆ

ทั้งนี้ จากการขยายผล พบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในพื้นที่สมุทรปราการมาแล้ว 5 คดี โดยทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้าย 5 คดี รวมทั้งหมดนับล้านบาท

อยากจะฝากถึงประชาชนว่า ถ้าเมาสุราก็ต้องล็อกรถดี ๆ หรือถ้าไม่ไหวจริง ๆ อาจจะเรียกใช้บริการ you drink i drive หรือไปจอดในที่ปลอดภัย เช่น ปั๊มน้ำมัน หรือจะเรียกบริการรถออนไลน์ก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง