พบศพคุณตา 78 ปี นอนตายเปลือยปริศนาคาบ้าน 3 วัน

View icon 55
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านเอะใจ ไม่เจอ "ตาไข่" ชายชรานาน 3 วัน พังประตูบ้านเข้าไปดู พบเป็นศพนอนเปลือย แถมรถจักรยานยนต์สูญหาย

เพื่อนบ้านถ่ายคลิปขณะพังประตูบ้านด้านหลังเพื่อเข้าไปดู นายไพรัตน์ หรือ ตาไข่ อายุ 78 ปี หลังเอะใจไม่เห็นตาออกจากบ้าน 3 วัน ปรากฏว่า เมื่อพังประตูเข้าไป พบตาเสียชีวิตไปแล้ว สร้างความตกใจให้เพื่อนบ้านอย่างมาก รีบโทรแจ้งตำรวจ สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง

สภาพศพของตา นอนคว่ำหน้าเปลือยกายอยู่ที่ปลายเตียง บนไหล่ขวามีผ้าขาวม้าพาดอยู่ 1 ผืน และยังพบผ้าดิบสีแดงวางกองอยู่ ที่เท้าซ้ายพบเสื้อสีชมพู นอกจากนี้ พบเลือดไหลออกมาจากทางอวัยวะเพศ แต่ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตเกิน 24 ชั่วโมง ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน หายไปพร้อมกุญแจ 

นางสาวเจี๊ยบ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับนางสาวนุช อายุ 24 ปี มีอาชีพชำแหละหมูขาย ซึ่งนางสาวนุช มีหน้าที่ดูแลผู้เสียชีวิต คอยทำอาหารให้กินและช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ ที่ผ่านมาได้ยินทั้งสองคนทะเลาะกันบ่อย เพราะฝ่ายหญิงชอบพูดเรื่องในที่ลับ บางครั้งถึงกับรับฟังไม่ได้ โดยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา พบนางสาวนุชเข้าออกบ้านผู้เสียชีวิต พร้อมล็อกประตูแน่นหนา แต่ผิดสังเกตไม่ได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตเลย

ช่วงเช้าเมื่อวาน จึงลองเรียกผู้เสียชีวิต แต่ไม่มีเสียงตอบรับเลย พอตกบ่ายยังเห็นประตูบ้านล็อกกุญแจ จึงมองลอดใต้ประตูไม่เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต เลยเริ่มเอะใจพังประตูเข้าไปดู 

ด้าน นายวิรุณย์ อายุ 66 ปี หลานผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อก่อนผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกปูน อิฐ หินทราย ส่วนนางสาวนุช คล้ายคนสติไม่ดี เข้าออกบ้านผู้เสียชีวิตเป็นประจำ ตนมาเยี่ยมเป็นบางครั้ง ก็จะฝากเพื่อนบ้านช่วยดูแล ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบ อาจมาจากโรคประจำตัว หรือสภาพอากาศร้อนจัด

ชุดสืบสวนเชิญนางสาวนุช มาสอบปากคำ และตรวจปัสสาวะ พบมีสีม่วง ให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่อง น่าจะมีอาการป่วยทางสมอง หรือผลจากเสพยาเสพติด แต่พอตรวจประวัติการรักษาทางจิตเวชกลับไม่พบ

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางสาวนุช อ้างว่าตาจะนอนตรงนั้นประจำ ส่วนสาเหตุที่ตาแก้ผ้าเพราะอากาศร้อน ซึ่งตนเห็นตานอนตรงนั้นมา 3 วันแล้ว ก็คิดว่าตาหลับ ไม่นึกว่าเสียชีวิต รู้สึกตกใจ เพราะอยู่กับตามานาน ตามักเรียกใช้งาน หุงข้าวให้กิน และมักบ่นเรื่องป่วยหลายโรค

ส่วนกรณีปัสสาวะของตนมีสีม่วง ยอมรับว่าเสพยา แต่ไม่ได้เสพประจำ นาน ๆ จะเสพสักครั้ง

อย่างไรก็ตาม ญาติและเจ้าหน้าที่ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานางสาวนุช ฐานเสพยาเสพติดให้โทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง