รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋า นทท. เล่นน้ำสงกรานต์

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋า นทท. เล่นน้ำสงกรานต์

View icon 125
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 09.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยว เล่นน้ำสงกรานต์ โดนจับไม่เข็ดเคยก่อเหตุมาแล้ว 7 คดี ตร.เร่งขยายผลจับยกแก๊ง พร้อมเตือน นทท. เล่นน้ำวันไหลต้องระวังไม่สะพายกระเป๋าไว้ด้านหลัง

แก๊งกรีดกระเป๋า วันนี้ (19 เม.ย.67) พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุมารี อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ที่บริเวณถนนวอล์กกิง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชี้ตัวให้จับกุม

คดีนี้ นักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน ได้เดินทางมาเที่ยวสงกรานต์ในถนนวอล์กกิงสตรีท ขณะกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รู้สึกเหมือนกระเป๋าสะพายถูกดึงลั้งจากด้านหลัง ครั้งแรกไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งกระเป๋าถูกดึงอีกหลาย เมื่อตรวจสอบพบว่ากระเป๋าสะพายถูกของมีคมกรีดจนขาดทะลุถึงด้านใน จึงรีบคว้าตัวผู้ก่อเหตุ และพาตัวมาส่งให้ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ที่ประจำจุดดูแลความปลอดภัยอยู่บริเวณใกล้เคียง

ในชั้นสอบสวน ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ พร้อมสาธิตวิชาโจรที่ช่ำชอง ให้ตำรวจดูอย่างละเอียด และเปิดเผยว่า ในการก่อเหตุแต่ละครั้งจะมีผู้ร่วมขบวนการ 4 คน แต่ละคนจะแบ่งหน้าที่กัน มีคนยืนบัง คนกรีดกระเป๋า คนล้วงกระเป๋า เมื่อได้ทรัพย์สินก็จะส่งต่อแล้วหลบหนีเอาทรัพย์นสินไปแบ่งกัน แต่ในครั้งนี้เมื่อคนทำหน้าที่กรีดกระเป๋าพลาดถูกจับได้ ลูกทีมก็พากันหลบหนี ทิ้งให้ถูกจับคนเดียว โดยที่ก่อนหน้านี้ แก๊งกรีดกระเป๋าจะตระเวนก่อเหตุในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ที่จัดงานเทศกาลต่าง ๆ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติบุคคล พบว่า น.ส.สุมารี มีประวัติอาชญากรรม เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ 7 คดี หลังรับโทษปล่อยตัวมา ก็ไม่เข็ดหลาบ โดยครั้งล่าสุดนี้ มีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ทั้งตัวผู้ก่อเหตุและลูกน้องในแก๊ง หลังจากนี้ตำรวจขยายผลจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่หลบหนีมาดำเนินคดี

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ ฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมวันไหลพัทยา ว่าไม่ควรสะพายกระเป๋าไว้ด้านหลังหรือด้านข้าง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ สะพายกระเป๋าที่มีลักษณะบางกรีดง่าย ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง