ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ รับสารภาพคดีเมาแล้วขับ

View icon 86
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลูกชายรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ที่ขับรถหรูแหกด่าน และเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์สูงทะลุ 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

นี่คือสภาพรถยนต์หรูของกลาง ที่จอดนิ่งใต้ท้องรถด้านหน้ามีแผงเหล็กกั้นติดคาอยู่ ที่บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 31 ช่วงราว ๆ 03.00 น. วันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งคนขับรถหรูคันดังกล่าวซึ่งเป็นถึงลูกชายนักการเมืองใหญ่ ระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ในรัฐบาลปัจจุบัน ที่ก่อเหตุเมาแล้ว ขับรถแหกด่านตรวจ

โดยขณะที่ตำรวจจราจรตั้งด่านตรวจ ได้เรียกให้คนขับรถยนต์หรูสีขาวหยุดรถ แต่คนขับรถไม่ยอมหยุด ขับรถฝ่าจุดตรวจไปชนแผงเหล็กจนล้ม ติดคาอยู่กับล้อ ไปต่อไม่ได้ ชายคนขับอายุ 46 ปี ไม่ยอมเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงนำเครื่องไปอังใกล้จมูก พบระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น ยืนยันว่าได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม รัฐมนตรีช่วยฯ ซึ่งเป็นพ่อของคนขับรถหรู ก็เรียกว่า "ตีมึน" บอกไม่รู้เรื่อง เพราะลูกชายโตแล้ว แยกไปมีครอบครัวเป็นของตัวเอง ไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกัน เดี๋ยวหลังจากนี้จะตรวจสอบให้ ยืนยันว่าเคารพและยึดหลักของกฎหมาย ถ้าบอกว่า "เมาแล้วขับ" ก็ต้องดู ถ้าตำรวจช่วยหยุด ก็ต้องขอบคุณตำรวจ พร้อมยืนยันลูกเป็นเด็กดี แต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่แย่ ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลว่าจะหลุดจากโผ ครม. เพราะเรื่องนี้ไหม ก็บอกว่าไม่กังวล เพราะมองว่าไม่เกี่ยวกัน

ล่าสุด ศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้มีการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เป็นเวลา 12 ชั่วโมง