วิจารณ์หึ่ง สว.ใช้งบ ฯ บานฉ่ำ 81 ล้านบาท จัดทัวร์ยุโรป-เอเชีย ทิ้งทวนก่อนพ้นวาระ

View icon 518
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทั้ง ๆ ที่จะหมดวาระในวันที่ 10 พฤษภาคม แต่ สว.ชุดนี้ยังทำงานไม่แผ่ว ล่าสุดทิ้งทวนใช้งบฯ 81 ล้านบาทไปดูงานยุโรป-เอเชียกันแบบบานฉำ่เลยทีเดียว

วิจารณ์หึ่ง สว.ใช้งบฯ บานฉ่ำ 81 ล้านบาท จัดทัวร์ยุโรป-เอเชีย ทิ้งทวนก่อนพ้นวาระ
เรียกเสียงวิจารณ์ได้กระหึ่มทีเดียว หลังมีรายงานการเดินทางไปต่างประเทศกันอย่างเอิกเกริกของคณะกรรมาธิการประจำวุฒิสภา ถึง 6 คณะ โดยใช้งบประมาณทิ้งทวนงานนี้ 81 ล้านบาท อ้างเพื่อหาข้อมูลทำงานในอนาคต และเพื่อชาติบ้านเมือง ทั้งนี้ สว. ชุดนี้จะหมดวาระในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ และรักษาการจนกว่าจะได้ สว. ชุดใหม่ ประมาณ 10 กรกฎาคม

โดย 6 คณะดูชื่อกรรมาธิการและประธานที่นำไปตามนี้เลย กรรมาธิการการทหารฯ ไปเยือนจอร์เจีย-คาซัคสถาน, กรรมาธิการการท่องเที่ยวฯ ไป โครเอเชีย-มอนเตเนโกร บอสเนีย และเฮอร์เชโกวีนา วันที่ 14-23 พฤษภาคม, กรรมาธิการแรงงานฯ ไปพร้อมกับกรรมาธิการอุดมศึกษาฯ ที่นิวซีแลนด์ 26 เมษายน - 3 พฤษภาคม ขณะที่กรรมาธิการศึกษา ฯ ควบ 2 ทวีป คือ จีน 11-16 พฤษภาคม และฟินแลนด์ สวีเดน เอสโตเนีย 7 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน

“เสรี” บอกเคยเตือนแล้วจะถูกสาปแช่ง แต่ไม่ฟัง
ด้าน นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง ฯ บอกกับช่อง 7HD ว่าเคยเตือนกรรมาธิการหลายคณะแล้วว่าทำแบบนี้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถูกสาปแช่ง ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของวุฒิสภาทิ้งท้ายก่อนหมดวาระ ซึ่งเกิดจากบางคนไม่สนใจ ไม่ใส่ใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา ส่วนคณะกรรมาธิการที่ยังไม่ได้เดินทางควรระงับการเดินทางหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแต่ละคณะจะพิจารณา 

จวก สว.ถลุงงบฯ 81 ล้านบาท จี้ยกเลิกด่วน
ส่วน นายปลอดประสพ สุรัสวดี บอกเป็นเรื่องน่าเศร้าแบบไทย ๆ กับเสียงวิจารณ์กันทั่วเมืองถึง สว. ที่กำลังจะหมดวาระ แต่ใช้งบ ฯ ดูงาน 81 ล้านบาท วอนอยากให้ยกเลิกการเดินทางก่อนที่เกียรติยศที่สะสมมาจะละลายทิ้งเพราะเรื่องนี้

กกต.ประชุมเตรียมพร้อมเลือก สว.ใหม่
ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดประชุมผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการเลือก สว. เพื่อชี้แจงให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่จัดการเลือก สว. ชุดใหม่ ดำเนินการได้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนนำไปถ่ายทอดให้ผู้ปฏิบัติงานระดับอำเภอต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง