ฝรั่งคลั่งปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ กระโดดลงมาดับ

ฝรั่งคลั่งปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ กระโดดลงมาดับ

View icon 655
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 13.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มต่างชาติคลุ้มคลั่ง ปีนขึ้นบนยอดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงจากกว่า 60 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน และครูสอนภาษา เกลี้ยกล่อมนานกว่า 3 ชั่วโมง ยังไม่มีท่าทีจะลงมา

วันนี้ (19 เม.ย. 67) ศูนย์วิทยุ สภ.ไชยา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีชายคลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปบนยอดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่สูงจากพื้นประมาณ 62 เมตร ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.เวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี จึงประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาอำเภอไชยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยา เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอไชยา นายกเทศบาลตำบลเวียง และอาจารย์สอนภาษา เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นเสาสัญญาณอยู่ก่อนถึงสี่แยกอำเภอไชยาประมาณ 100 เมตร มีอาสากู้ภัยและชาวบ้านมาคอยดูให้กำลังใจและช่วยลุ้นให้ชายชาวต่างชาติลงมาจากเสาอย่างปลอดภัย โดยพูดจาหว่านล้อมนานกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่เป็นผล เบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติอายุประมาณ 30-40 ปี

โดยชายชาวต่างชาตินั่งท่าขัดสมาธิและถอดเสื้ออยู่บนเสาสัญญาณโทรศัพท์ และไม่มีท่าทีจะลงมา ทางครูสอนภาษาจึงใช้ไมโครโฟนพูดเกลี้ยกล่อมกับชายคนต่างชาติ แต่ก็ยังไม่มีท่าทีตอบรับ ตลอดระยะเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่มีท่าทีที่จะกระโดดลงมายังคงนั่งอยู่แบบนั้น

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการคลุ้มคลั่งเดินถือไม้มา 1 อัน และกระโดดปีนข้ามรั้วข้ามกำแพงและทำลายรั้วของชาวบ้าน จากนั้นก็ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมลงมา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุด ชายชาวต่างชาติได้ประโดดลงมาจากเสาสัญญาณโทรศัพท์เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อภายหลัง Mr. ROBERT อายุ 49 ปี เป็นชาวโปแลนด์ ซึ่งทางอาสากู้ภัยได้นำศพส่งโรงพยาบาลไชยา เพื่อแจ้งให้ทางสถานทูตทราบ เพื่อหาญาติมารัยศพต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง