หญิงวัย 60 ปี เครียดถูกทวงหนี้ ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์หวังฆ่าตัวตาย ตร.ขึ้นไปเกลี้ยกล่อม จนยอมลงมา

หญิงวัย 60 ปี เครียดถูกทวงหนี้ ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์หวังฆ่าตัวตาย ตร.ขึ้นไปเกลี้ยกล่อม จนยอมลงมา

View icon 1.7K
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 10.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครียดเป็นหนี้ ถูกตามทวงรายวัน หญิงวัย 60 ปี ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์หวังฆ่าตัวตาย ตร.ขึ้นไปเกลี้ยกล่อม จนยอมลงมา พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

เช้าวันนี้ (19 ก.ค. 67) ร.ต.ต.ประดิษฐ์ โม้เวียง รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ และ ด.ต.สมคิด กองลุน ผบ.หมู่ จราจร สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อว่า มีผู้หญิงกำลังปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ริมถนนทางหลวงสายท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่ หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย (ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ) จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอท่าบ่อ และหน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอศรีเชียงใหม่

เมื่อไปถึงพบหญิงอายุประมาณ 60 ปี ปีนขึ้นไปบนเสารับส่งสัญญาณโทรศัพท์ที่มีความสูงประมาณ 80 เมตร และหยุดอยู่ที่ช่วงรอยต่อเสาช่วงที่ 5 ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร โดยหญิงคนดังกล่าวมีอาการเหม่อลอย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันตะโกนให้ปีนลงจากเสา ขณะที่หญิงคนดังกล่าวยอมพูดคุยตอบโต้กลับมาว่า ตนชื่อนางมณีรัตน์ อายุ 60 ปี พร้อมทั้งตะโกนบอกอยากตาย เนื่องจากมีหนี้สินเยอะ ด.ต.สมคิด จึงปีนขึ้นไปเกลี้ยกล่อมและบอกให้ใจเย็น ๆ จนกระทั่งนางมณีรัตน์ มีท่าทีอ่อนลง ด.ต.สมคิด จึงปีนขึ้นไปพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจักษ์นำตัวลงมาสงบสติอารมณ์ที่ด้านล่าง ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่ยืนลุ้นกันอยู่ด้วยความระทึก

จากการสอบถาม นางมณีรัตน์ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเครียดเนื่องจากเป็นหนี้นอกระบบประมาณ 50,000 บาท ต้องหาเงินมาจ่ายรายวันทุกวันวันละเกือบ 400 บาท ไม่รวมหนี้รายเดือนอีก ช่วงนี้ตนหาเงินไม่ได้ เจ้าหนี้ก็ติดตามทวงรายวัน ตนอยากหาเงินมาปิดหนี้ แต่หายืมที่ไหนก็ไม่ได้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยการไปกระโดดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ แต่ตนใจเย็นลงเพราะตำรวจพูดเกลี้ยกล่อม
 
ด.ต.สมคิด กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ขอข้อมูลหนี้ที่นางมณีรัตน์ติดค้างอยู่ เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชา หาทางช่วยเหลือ ซึ่งพบว่าหนี้ของนางมณีรัตน์ไม่ใช่หนี้ของแก๊งเงินกู้รายวัน แต่เป็นหนี้สินที่ยืมมาขายก๋วยเตี๋ยว แต่ประสบภาวะขาดทุนทำให้เกิดอาการเครียด ตนได้พูดเกลี้ยกล่อมให้ลงมาตำรวจจะหาทางช่วยเหลือ จนนางมณีรัตน์ใจอ่อนยอมลงมา

ด้าน นายพรชัย กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้งตนได้ประสานรถกระเช้าจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อเตรียมพร้อม และได้ประสานเบาะลมเพื่อกรณีฉุกเฉิน ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกลี้ยกล่อมจนนางมณีรัตน์ยอมลงมาอย่างปลอดภัย ตนจะได้เข้าไปสอบถามปัญหาว่ามีอะไรที่พอจะช่วยได้ไหมเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง