ผิดเพี้ยนไปกันใหญ่ “สุทิน” แจงดรามา “ทักษิณ” ไม่รับพวงมาลัย แค่เห็นว่าไม่เหมาะยืนมอบ เผยได้เจอแบบตัวต่อตัวแล้ว ก่อนไปรดน้ำดำหัวที่เชียงใหม่

ผิดเพี้ยนไปกันใหญ่ “สุทิน” แจงดรามา “ทักษิณ” ไม่รับพวงมาลัย แค่เห็นว่าไม่เหมาะยืนมอบ เผยได้เจอแบบตัวต่อตัวแล้ว ก่อนไปรดน้ำดำหัวที่เชียงใหม่

View icon 258
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 14.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สุทิน” เผยเจอ “ทักษิณ” แบบตัวต่อตัว ไม่คุยเรื่องปรับ ครม. โยกนั่งเก้าอี้ “ปธ.สภาฯ” แค่แนะนำเทคนิคการทำงาน และ ให้พร

วันนี้ (19 เม.ย.67) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกระแสข่าวในโลกออนไลน์ ตีความภาพที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่รับพวงมาลัยจากตนเอง ก่อนร่วมรับประทานอาหารค่ำ พร้อมกับรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา  ว่า เรื่องนี้ผิดเพี้ยนไปมาก ตนเองเข้าพบนายทักษิณ แบบตัวต่อตัว ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. ก่อนไปร่วมรดน้ำดำหัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับมีสื่อมวลชนเสนอข่าวว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ตนเองไปขอเข้าพบ แล้วถูกไล่ให้ไปทำงาน จึงย้ำว่า จะไปทำไมบ่อยๆ ส่วนวันที่ 14 เม.ย. ยังเกรงใจกลัวจะว่ามาบ่อย แต่เพราะเพื่อนชวนก็เลยไป

สำหรับคลิปภาพที่อ้างว่า นายทักษิณ เมินพวงมาลัยของตนเองนั้น นายสุทิน กล่าวอีกว่า ขณะนั้นยืนอยู่ข้างนายพายัพ ชินวัตร น้องชายของนายทักษิณ  ซึ่งก็ยืนถือพวงมาลัยเช่นกัน นายพายัพ บอกว่าไม่เหมาะสม หากจะมอบตรงนี้ ควรนั่งให้เป็นทางการ ตนเองจึงไม่ได้มอบพวงมาลัย แค่ยกมือไหว้เท่านั้น และ เมื่อเข้าไปในร้านอาหารก็ได้มอบพวงมาลัยตามปกติ ขอให้เข้าใจกันใหม่ 

ส่วนการพูดคุยกับนายทักษิณแบบตัวต่อตัว เมื่อวันที่ 9 เม.ย. มีการพูดถึงเรื่องไปรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งรัฐมนตรี ตามที่กระแสข่าวหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุย แค่แนะนำเทคนิคการทำงาน และ ให้พรเรื่องการงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง