ภาพเก่าเล่าเรื่อง 26 เมษายน 2540 ศักด์ ปากรอ ฆาตกรรมโหด 5 ศพ ครอบครัว บุญทวี

ภาพเก่าเล่าเรื่อง 26 เมษายน 2540 ศักด์ ปากรอ ฆาตกรรมโหด 5 ศพ ครอบครัว บุญทวี

View icon 173
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 17.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภาพเก่าเล่าเรื่อง 26 เมษายน 2540 ศักด์ ปากรอ ฆาตกรรมโหด 5 ศพ ครอบครัว บุญทวี
.
ย้อนกลับไปช่วงเช้าวันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2540 เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ในบ้านหลังหนึ่งจำนวน 5 ศพ อยู่ในสภาพสยดสยองโหดเหี้ยม โดยพบร่างของนายประภาส และลูกชายวัย 9 ปี 11 ปี และ 13 ปี รวม 4 คน ถูกแขวนคออยู่กับราวบันได ส่วนที่ห้องนอนชั้นสอง พบร่างของภรรยานอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงในสภาพที่ศีรษะถูกทุบด้วยของแข็งจนเสียชีวิต รวมทั้งหมด 5 ศพ จนตำรวจต้องระดมกำลังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสืบสวนในคดีนี้ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ของฆาตกรรายนี้
.
21 พฤษภาคม พ.ศ.2540 ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ตามจับ นายเรืองศักดิ์ ทองกุล ฉายา ศักดิ์ ปากรอ ได้ที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังพยานหลักฐานบ่งชี้ว่าเขาคือฆาตกร ช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีกชุดสามารถตามจับ นายสงกรานต์ แก้วอุบล หรือจ้อง ผู้ต้องหาที่ร่วมลงมือฆ่า ได้ที่จังหวัดสงขลา ก่อนนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่ง ศักดิ์ ปากรอ ไม่ได้มีท่าทีสะทกสะท้านแต่อย่างใด กลับยืดอกรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารจริง ด้วยเหตุผลเพราะต้องการเงินของเหยื่อหลังทราบมาว่าขายที่ดินได้เงินกว่า 1 ล้านบาท
.
30 ตุลาคม 2540 ศาลจังหวัดสงขลา อ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น ความยาว 70 หน้ากระดาษ องค์คณะผู้พิพากษาพิเคราะห์ พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า จำเลยทั้งสองมีความผิดตามฟ้อง พิพากษาประหารชีวิต ศักดิ์ ปากรอ จำเลยที่ 1 ส่วนนายสงกรานต์ รับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกตลอดชีวิต สุดท้าย ศักดิ์ ปากรอ ต่อสู้คดีไปจนถึงชั้นฎีกา ลดโทษให้ ศักดิ์ ปากรอ คงจำคุกตลอดชีวิต ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวหลังอยู่ในเรือนจำมานาน 15 ปี เปลี่ยนชื่อเป็น นายเนติราษฎร์ นพวงศ์ ก่อนจะมาถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้าน ต.ปากรอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา จบชีวิตฆาตกรเหี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง