อุบัติเหตุที่โกรธคู่กรณีไม่ลง เปลี่ยนเป็นสงสารและให้อภัย บอกคุณตาคู่กรณีว่า "ไม่เป็นไรครับ"

View icon 504
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 18.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ยากที่จะหลีกเลี่ยง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา แต่ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวที่ทำให้ชาวเน็ตชื่นชมความมีน้ำใจ ให้อภัยกันของคนไทยจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “poramet4433” หรือ “Poramet Chits 1996” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “อุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด จะด่าก็ไม่กล้าด่า รู้สึกสงสารคุณตาที่ต้องพาลูกมาหาหมอรับยาทุก ๆ เดือน ฟาดเคราะห์สงกรานต์ไปละกัน ขอให้ชีวิตเจอแต่สิ่งดีดี”

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอุบัติเหตุที่ไม่ต้องเสียเวลาเรียกประกันมาเคลมที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนแรกผู้โพสต์ก็รู้สึกโกรธ อยากจะด่าให้ลั่น แต่พอเห็นคนขับคู่กรณีแล้วทำใจโกรธไม่ลง ต้องเปลี่ยนมาเป็นสงสาร และให้อภัยแทน เมื่อผู้โพสต์ขับรถยนต์เก๋ง แล้วถูกรถคู่กรณีซึ่งเป็นรถทางการเกษตร โดยมีคุณตาเป็นคนขับมาเฉี่ยวชนกระจกมองข้าง ตรวจสอบดูแล้วรถได้รับความเสียหายเป็นรอยเล็กน้อย จึงบอกกับคุณตาคู่กรณีไปว่าไม่เป็นไร ซึ่งคุณตาขับรถคันเกิดเหตุพาลูกชายไปหาหมอ เพื่อรับยาและทำแผลทุกเดือน เพราะเพิ่งจะผ่านการผ่าตัดมา

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากรถของคุณตาคู่กรณีทีสภาพเก่า เบรกเสีย เบรกไม่ได้ ขณะเกิดเหตุรถเบรกไม่อยู่ จึงเกิดการเฉี่ยวชน แต่ผู้โพสต์ไม่ได้เอาเรื่องเอาราว และแนะนำให้คุณตาค่อยๆขับไปเปลี่ยนเบรก เพื่อความปลอดภัยของคุณตาเอง จึงทำให้ชาวเน็ตจึงชื่นชมความมีน้ำใจ โดยเฉพาะกับคำพูดและกริยาที่นอบน้อม ไม่เอาเรื่องคิดค่าเสียหายจากคุณตา เพราะคำว่า “บ่เป็นหยังครับ” หรือที่แปลเป็นภาษาไทยว่า “ไม่เป็นไรครับ” แค่ได้ยินก็ทำให้ใจฟู เล็กน้อยให้อภัยกัน สังคมไทยน่าอยู่ขึ้นไปอีก พร้อมขอบคุณแทนคุณตากับลูก สำหรับน้ำใจและการอภัยจากใจจริงที่มอบให้แก่กัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง