บุกจับคาเครื่องปั๊ม เอเยนต์ยานรก ยึดของกลาง ยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด

บุกจับคาเครื่องปั๊ม เอเยนต์ยานรก ยึดของกลาง ยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด

View icon 445
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 09.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปปส. ภ.1 ร่วมกับ ตร.สุพรรณบุรี บุกจับ 2 เอเยนต์ค้ายานรก คาเครื่องปั๊ม พร้อมยึดของกลาง ยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด

วันนี้ (2 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สืบสวน.ภ.จว.สุพรรณบุรี, พ.ต.ท.ณรงค์ สุรินทร์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.สนิทพงษ์ อินทรกำแหง สว.กก.สส. และ พ.ต.ต.นพพร รัตนา สว.กก.สส. พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส. ชุดปฏิบัติการที่ 1 ชุดปฏิบัติการ นปพ. ร่วมกับ จนท.ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 จนท.ตร.กก.สส.2 บก.สส.ภ.7,จนท.ตร.สภ.สระแก้ว จ.สุพรรณบุรี จนท.ตร.ปส. และจนท.ปปส.ภ.7 และ ภ.1 จับกุม นายสมประสงค์ หรือเอก อายุ  38 ปี และนายทัชกร หรือโหน่ง อายุ  40  ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณชั้น 3 บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน  11 กระสอบ รวมประมาณ 4,298,000 เม็ด, ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 68  มัด รวมประมาณ 136,000 เม็ด, ยาบ้า ลักษณะผงสีส้ม จับตัวเป็นก้อน น้ำหนักประมาณ  6 ก.ก. บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกสีม่วง และบรรจุอยู่ในกระสอบสีขาวอีกประมาณ 9 ก.ก., เครื่องปั่น สำหรับปั่นเม็ดยาบ้าให้เป็นผง จำนวน 1 เครื่อง, ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ลักษณะชนิดเม็ดสีส้ม น้ำหนักประมาณ 3 ก.ก. บรรจุในถุงพลาสติกใส, ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 65 มัด รวมประมาณ 130,000 เม็ด อยู่ในลังโฟมสีขาว, เครื่องอัดเม็ดยา จำนวน 1 เครื่อง, รถยนต์ 1 คันและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 

โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 1 ได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดและทำการขยายผลมาสู่การจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า  “ร่วมกันจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน“ และจะนำส่งพนักงานสืบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป