ความคืบหน้าการรักษา ด.ต.ปิยนันท์

View icon 68
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.34 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องการรักษาอาการบาดเจ็บของ ดาบตำรวจ ปิยนันท์ แพทย์บอกว่า สัญญาณชีพมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป ที่น่าหนักใจคือต่อให้รักษาชีวิตเอาไว้ได้ สภาพร่างกายก็อาจกลับมาได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์

พลตำรวจโท ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ แถลงความคืบหน้าการรักษา ดาบตำรวจ ปิยนันท์ ตำรวจทางหลวงที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถยนต์ชนขณะปฏิบัติหน้าที่ และถูกนำตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจวานนี้ ว่าหลังจากได้รับการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะข้างซ้าย และตัดเนื้อสมองส่วนหน้าบางส่วนออกแล้ว ขณะนี้ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยวิกฤต

ขณะนี้เน้นการรักษาอาการสมองเป็นหลักก่อน ส่วนภาพรวมผลการรักษา พบว่าผู้ป่วยมีสัญญาณชีพปกติ แต่ยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ แม้ตรวจพบการหายใจเอง แต่ก็ยังไม่มีการตอบสนองทางระบบประสาท ค่าเลือดทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ ลม และเลือดในช่องปอดหยุดรั่วแล้ว ใส่เฝือกกระดูกขาขวาที่หักแล้ว เลือดจากฐานกะโหลกร้าวก็หยุดแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง บอกว่า ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องผ่าตัดครั้งที่ 3 หากอาการดีขึ้นจะผ่าตัดศัลยกรรมกระดูกหักที่ใบหน้า และเบ้าตา รวมถึงในส่วนของลูกตาทั้งสองข้าง โดยเฉพาะตาข้างขวา ที่มีโอกาสจะกลับมามองเห็นได้น้อยกว่า 10% ส่วนตาข้างซ้ายมีโอกาสกลับมามองเห็นได้ แต่ยังไม่รู้ว่ามากน้อยเพียงใด

สรุปในภาพรวม ดาบตำรวจ ปิยนันท์ อาการคงที่ สัญญาณชีพมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังอาการบวมของสมอง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นใน 3-4 วันนี้ รวมถึงภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง