รวบเยาวชน ปาระเบิดขวดป่วนกลางสะพาน อ้างคึกคะนอง

View icon 45
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.37 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มีกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง อัดคลิปขว้างระเบิดกลางสะพาน ทำเอาชาวบ้านเดือดร้อน ตกใจตื่นเพราะเสียงดังสนั่น แถมโพสต์ลงโซเชียลอวด ตำรวจตามจับตัวได้ทั้งหมดแล้ว

นี่เป็นคลิปที่วัยรุ่นถ่ายเอาไว้ขณะวัยรุ่นคนแรก สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ เดินไปหน้ากล้อง จากนั้นก็ขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดไปกลางสะพาน เท่านั้นไม่พอ มีวัยรุ่นอีกคนวิ่งเข้าไปปาวัตถุคล้ายระเบิดอีกลูกไปกลางสะพาน ซ้ำอีกครั้ง จะเห็นแสงเพลิงระเบิดอยู่ที่กลางสะพาน จุดนี้เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านจุมจัง-บ้านหนองแข้ ตำบลจุมจัง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ คลิปนี้ เพจ "ฝากบอกเมืองบัวขาว" นำมาโพสต์

แต่ว่าต้องชื่นชมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวน สภ.บ้านหนองเม็ก ไม่รอช้า ลงพื้นหาข่าวจนสามารถจับตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว เป็นเยาวชนชายอายุ 14 ปี 2 คน และ อายุ15 ปี 1 คน จากนั้นนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านหนองเม็ก และตรวจยึดรถจักยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ที่สำคัญเชิญผู้ปกครองของทั้ง 3 คน มาร่วมรับฟังด้วย

ทั้ง 3 คนบอกว่า ทำไปเพราะความคึกคะนอง นึกสนุก นำเอาดินปืนจากระเบิดปิงปองมาใส่ในขวดเครื่องดื่มชูกำลังแล้วใส่น้ำมัน เศษหิน และเศษเหล็ก ทำเป็นระเบิดขวด ก่อนจะทดลองปาบนสะพาน 

ตำรวจก็ว่ากล่าวตักเตือนเยาวชน พร้อมกำชับผู้ปกครองให้ดูแลพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ก่อนเปรียบเทียบปรับข้อหาทำให้เกิดเสียง กระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันควร 1,000 บาท ทำประวัติไว้ ก่อนที่จะปล่อยตัวไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ 2 เมษายน ก็มีเหตุการณ์แก๊งวัยรุ่นถือทั้งมีด ระเบิดปิงปอง ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน จากนั้นก็วิ่งไปปาระเบิดปิงปองใส่แก๊งคู่อริที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนมาก่อเหตุอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง