จับเพื่อนชาวเมียนมา ลวงฆ่าทิ้งศพให้รถไฟทับ

View icon 103
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.04 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่เราเพิ่งนำเสนอข่าวไปเมื่อ 2 วันก่อน ว่ามีรถไฟชนคนเสียชีวิต ศพอยู่ในสภาพขาดสะพายแล่ง และเจอรอยมีดปริศนาแทงตามร่างกายอย่างน้อย 9 แผล แล้วก็ใช่จริง ๆ สรุปเป็นเหตุฆาตกรรม ด้วยฝีมือเพื่อนร่วมชาติ

ไล่เรียงจากภาพวงจรปิดกันก่อน จากภาพเราจะเห็นชาย 4 คน เดินตามกันไป เวลาประมาณ 23.15 น. ของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา พากันไปที่ปากซอยพระยามนธาตุ 9 เพื่อพากันไปเจอกับ "นายอ่อง" แล้วพากันนั่งดื่มเบียร์กันที่บริเวณรางรถไฟ ระหว่าง สถานีรถไฟเคหะ และสถานีรถไฟบางบอน

พอดื่มเบียร์ไปได้ซักพักหนึ่ง ก็เริ่มพูดคุยตกลงเรื่องผลประโยชน์เกี่ยวกับธุรกิจพาแรงงานเมียนมาเข้ามาทำงานในไทยกัน แล้วตกลงกันไม่ได้ นายอ่อง ก็เลยใช้มีดแทงผู้เสียชีวิตแบบไม่ยั้ง จนร่างล้มลงนอนคร่อมไปบนรางรถไฟ ด้วยความตกใจ นายอ่อง กับเพื่อนก็เลยพากันหลบหนี

ก่อนที่ช่วงเช้ามืดขบวนรถไฟจะกลับมาวิ่งให้บริการผ่านเส้นทางนี้ แล้วทับร่างของผู้เสียชีวิต จนตัวขาดสะพายแล่ง แล้วตำรวจถึงได้เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากการแกะรอยภาพวงจรปิด ก็ไปเจอผู้ร่วมก่อเหตุ 2 คน คือ นายยี และนายหม่อง ทำงานอยู่ที่ร้านซ่อมรถแห่งหนึ่ง จึงคุมตัวมาสอบสวน ก็อธิบายเรื่องทั้งหมดเหมือนที่เราเล่าให้ฟังไป พร้อมยืนยันว่าคนก่อเหตุแทง คือ "นายอ่อง" พวกตนแค่ถูกชวนให้ไปด้วยอย่างเดียวเท่านั้น

แต่ยังไงทั้งสองคนนี้ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีอยู่ดี ส่วน "นายอ่อง" ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" พร้อมจะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง